20/09/2024

ยะลา-เบตง ลูกเสือ ไทย มาเลเซีย 800 คน ร่วมทบทวนคำปฏิญาณสวนสนาม

เบตง ลูกเสือประเทศมาเลเซีย ร่วมลูกเสือไทย ทำพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม วันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี2567 ที่ทางสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 จัดขึ้น

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 ก.ค.67 ที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสราวุธ ยอดรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปีพุทธศักราช 2567 (ไทย – มาเลเซีย) ที่ทางสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 จัดขึ้น โดยมีนายกิตติภณ เปรมรัชชานนท์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง หัวหน้าส่วนราชการ คณะครู ลูกเสือ เนตรนารี ลูกเสือชาวบ้าน จากพื้นที่ อ.ธารโต อ.เบตง จ.ยะลา คณะผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และลูกเสือจากประเทศมาเลเซีย นำโดย นายฮัจญีอิสมาอีล บิน อุสมาน ศึกษาธิการ รัฐเคดาห์ นายมูฮัมมัด ซะรุลนิซาม บินรอมลี ผบ. ลูกเสือ เปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัฐ รวมจำนวน 800 คน เข้าร่วม

 

นายสราวุธ ยอดรักษ์ ผอ.สำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 กล่าวว่า สำหรับพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนาม เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อเป็นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีระเบียบ วินัย เป็นคนดี เสียสละ ปลูกจิตสำนึกให้เกิดความรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็ง ในการพัฒนาศักยภาพของคนไทย โดยใช้กระบวนการลูกเสือเป็นแนวทางในการพัฒนา เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ขององค์พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว พระผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร องค์พระประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ

   

ด้านนายฮัจญีอิสมาอีล บิน อุสมาน ศึกษาธิการ รัฐเคดาห์ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ทางคณะลูกเสีอไทย ได้เชิญคณะลูกเสีอจากประเทศมาเลเซียมาเข้าร่วมพิธีงานของคณะลูกเสือไทยในครั้งนี้ ซึ่งจะได้เป็นการพบปะ แลกเปลี่ยน ความคิด ในงานด้านจิตอาสาของคณะลูกเสือ รวมถึงสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างลูกเสือไทยและลูกเสือมาเลเซีย และหวังอย่างยิ่งว่า งานอื่นๆ ของคณะลูกเสือไทย ในครั้งต่อๆไป ทางคณะลูกเสือมาเลเซียจะได้รับเชิญมาร่วมงานอีก