20/09/2024

ปทุมธานี “พ่อเมืองปทุมธานี “นำทุกภาคส่วนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เพื่อสังคมไทยปลอดภัยอย่างยั่งยืน

ปทุมธานี “พ่อเมืองปทุมธานี “นำทุกภาคส่วนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด เพื่อสังคมไทยปลอดภัยอย่างยั่งยืน

 

 

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.67 เวลา 09.30 น. นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดงานวันต่อต้านยาเสพติดโลก (26 มิถุนายน) ประจำปี 2567 ของจังหวัดปทุมธานี พร้อมอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และนำกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติด โดยมี พ.อ.วินัย อภัยกุญชร รอง ผอ.กรมน.จังหวัดปทุมธานี นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน ปลัดจังหวัดปทุมธานี พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี นพ.อภิชน จีนเสวก ผอ.รพ.ลาดหลุมแก้ว ดร.เอกพรต สมุทธานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนปทุมวิไล หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมด้วยเยาวชน นักเรียน นักศึกษา รวมกว่า 1,200 คนเข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมจงกลพรหมพิจิตร โรงเรียนปทุมวิไล อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีได้ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยได้กำหนดแผนยุทธการ ป้องกัน ปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร ครอบคลุมทุกด้านทั้งด้านการป้องกัน การปราบปราม และการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพทางสังคม เข้มข้น 90 วัน ในชื่อ “ยุทธการบัวหลวงปราบยานรก” ซึ่งมีโครงการแผนงาน และกิจกรรมต่าง ๆ กำหนดการปฏิบัติการให้ได้ผลเป็นรูปธรรม ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2567 เพื่อสร้างเป็นโมเดลต้นแบบในการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร แต่อย่างไรก็ตาม การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจจากประชาชนทุกคน ในการร่วมกันดูแลคนในครอบครัวซึ่งเป็นหน่วยสังคมที่เล็กที่สุด ไม่ให้เข้าไปข้องแวะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อครอบครัวดี ก็จะขยายไปสู่ชุมชนที่ปลอดภัย นำไปสู่การแก้ไขปัญหาสร้างสังคมที่ดีได้อย่างยั่งยืน

 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมงานวันต่อต้านยาเสพติดโลกของจังหวัดปทุมธานี ได้รวมพลังมวลชนทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน ประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษาและอาสาสมัครต่าง ๆ ร่วมจัดกิจกรรม ภายใต้กรอบแนวคิดและคำขวัญ “รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา” เพื่อเป็นการแสดงพลังความร่วมมือของทุกภาคส่วน ร่วมทำความดีถวายในหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยนอกจากการอ่านสารเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก การกล่าวปฏิญาณตนประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านยาเสพติดแล้ว ยังมีการจัดนิทรรศการต่อต้านยาเสพติดของส่วนราชการ หน่วยงานต่าง ๆ มีการแสดงของเยาวชนชมรม To Be Number One จากโรงเรียนปทุมธานี “นันมุนีบำรุง” และโรงเรียนปทุมวิไล และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ แก่หน่วยงานและบุคคล ผู้ซึ่งมีผลการปฏิบัติการในการแก้ไขปัญหายาเสพติดดีเด่น 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการป้องกัน ด้านการปราบปราม และด้านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพทางสังคม จำนวนรวม 18 รางวัล เพื่อเป็นรางวัล และเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้วย

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป