20/09/2024

(ศรีสะเกษ) มทบ.25 ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการและพิธีมอบบ้านให้กับทหารผ่านศึก ตามโครงการ ม.35 (7)

(ศรีสะเกษ) มทบ.25 ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการและพิธีมอบบ้านให้กับทหารผ่านศึก ตามโครงการ ม.35 (7)

วันพุธที่ 26 มิถุนายน 2567 พลตรี ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25/หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสุรินทร์ มอบหมายให้ พันเอก บุญส่ง พรหมนิล รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 25 ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการและมอบบ้านให้กับทหารผ่านศึกผู้พิการ ซึ่งทำโครงการประกอบอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ของกำลังพลปลดพิการกองทัพบก

 

โดยมี พลตรี มานพ แฝดกลาง ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลที่ปลดพิการทุพพลภาพ และครอบครัว ฝ่ายกำลังพลศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เป็นประธานในพิธี มี คณะสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา มณฑลทหารบกที่ 25 นายตระการ ชาลี นายอำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ และคณะฯ ร่วมตรวจเยี่ยม พลฯ บุญธรรม คำแฝง อายุ 66 ปี ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ 4 เลขที่ ป.23960/24 ณ บ้านเลขที่ 170 หมู่ที่ 8 ตำบลเมืองหลวง อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ประวัติ พลฯ บุญธรรม คำแฝง สภาพความพิการ ขาอ่อนแรงทั้งสองข้าง จากการโดนสะเก็ดระเบิด

 

ภรรยาชื่อ นาง เกสรา คำแฝง มีบุตร 2 คน นางน้ำทิพย์ คำแฝง อายุ 40 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างอยู่ กรุงเทพมหานคร (มีบุตร 1 คน) นางเกวลิน คำแฝง อายุ 30 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างอยู่ กรุงเทพมหานคร (มีบุตร 2 คน) ใช้สิทธิ ทำโครงการ ม.35 (7) ชื่อ โครงการขายขนมในโรงเรียนบ้านโทะ ตำบลเมืองหลวง อำเภอห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมโครงการ เมื่อปี 2565 และ ปี 2567 และได้ขายขนม มีรายได้จุนเจือครอบครัว และสามารถเก็บเล็กผสมน้อยมาเรื่อย ๆ จนสามารถสร้างบ้านได้จำนวน 1 หลัง เดิม ไม่มีบ้านเป็นของตนเอง อาศัยอยู่กับน้องชาย

   

โดยน้องชายให้ทำเพิงอยู่ข้างบ้าน เมื่อมีลมฝนมาก็จะเปียกหมด แต่ในปัจจุบัน น้องชายได้แบ่งที่ดินให้พอได้สร้างบ้าน จึงได้สร้างบ้านเป็นของตนเองจากเงินที่สะสม จากการทำโครงการ ม.35 (7) โดย มี นางสาวอณัญญา พรหมบุตร รองหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสุรินทร์ กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ การมาตรวจเยี่ยมโครงการและพิธีมอบบ้านของคณะฯในครั้งนี้ สร้างความประทับใจ ให้กับ ครอบครัว พลฯ บุญธรรม คำแฝง เป็นอย่างมาก ที่ กองทัพบก ไม่ทอดทิ้ง ทหารผ่านศึก

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป