19/09/2024

กาฬสินธุ์นร.ปิ้งไอเดียพานไหว้ครูล้อ-ท่อรถจยย.มอบครูแดร์หยุดแว้นรถ

โรงเรียนหนองจระเข้เรืองศิลป์ ตำบลจุมจัง อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมจัดกิจกรรมไหว้ครู ขณะที่นักเรียนปิ้งไอเดียจัดพานไหว้ครูทำจากล้อและท่อไอเสียของรถจยย.มอบครูแดร์ เพื่อแสดงว่าขอเลิกแว้นรถ

 

วันที่ 21 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนหนองจระเข้เรืองศิลป์ บ้านหนองแข้ ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้มีการจัดกิจกรรมสัปดาห์วันไหว้ครู และจัดกิจกรรม เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

โดยนายเอกรินทร์ รุ่งแสง ผอ.โรงเรียนฯร่วมกับนายพิเศษ ไชยหนองแข้ ประธานสภาเทศบาลตำบลจุมจัง และ ร.ต.อ.บุญเลิศ ทองมี สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.บ้านหนองเม็กร่วมกันปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติรอบบริเวณโรงเรียนหนองแข้เรืองศิลป์ จำนวน 300 ต้น โดยมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมแจกจ่ายต้นกล้าให้ได้นำไปปลูกต่อที่บ้านและในชุมชน
ทั้งนี้หลังจากที่ได้ปลูกต้นไม้เฉลิมพระเกียรติฯ ทางโรงเรียนหนองจระเข้เรืองศิลป์ได้จัดกิจกรรมต้อนรับคุณครูคนใหม่ และจัดกิจกรรมพิธีไหว้ครู เพื่อแสดงถึงความเคารพ กตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ และร่วมระลึกถึงพระคุณของคุณครู และบูรพาจารย์

   

โดยนักเรียนในแต่ละระดับชั้นได้แสดงไอเดียความสามารถการทำพานไหว้ครูแข่งกัน และที่โดดเด่นสร้างสรรค์ และเป็นที่ฮือฮา คือพานหไหวครูของนักเรียนชั้น ม.2 ที่นำวงล้อ ท่อไอเสีย โช๊ค และจานเบรคของจักรยานยนต์มาตกแต่งเป็นพานไหว้ครู เพื่อมอบให้แด่ครูแดร์ หรือครูวิทยากร ที่เป็นตำรวจ ที่มาสอนให้ความรู้เรื่องการป้องกันและต่อต้านการใช้ยาเสพติดในสถานศึกษาให้กับเด็กนักเรียน เพื่อแสดงว่าจะเลิกแว้นรถจักรยานยนต์เสียงดัง ซึ่งก็ถือเป็นความคิดที่แปลกใหม่สำหรับการทำพานไหว้ครูในครั้งนี้

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป