19/09/2024

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยาให้กำลังใจเยาวชนตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันร้องเพลง Musical Broadway รายการระดับโลก American Protege

ชลบุรี-นายกเมืองพัทยาให้กำลังใจเยาวชนตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขันร้องเพลง Musical Broadway รายการระดับโลก American Protege

วันที่ 20 มิ.ย.67 ที่ห้องรับรอง ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี คณะนักเรียนตัวแทนประเทศไทยร่วมแข่งขังขันร้องเพลง Musical Broadway รายการ American Protege นำโดย พล.ร.อ.รัตนะ วงษาโรจน์ อดีต ผบ.นย. ในฐานะหัวหน้ากลุ่มผู้ปกครอง น.ส.ศศิชา พิริยะธนากร อาจารย์ผู้ฝึกสอนโรงเรียนดนตรี Music Box Coaching House จันทบุรี เข้าพบนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา เและนางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ สมาชิกสภาเมือง เพื่อรับโอวาทและกำลังใจก่อนเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 23 มิ.ย.67 นี้

น.ส.ศศิชา พิริยะธนากร หรือ ครูนุ๊ก อาจารย์ผู้ฝึกสอนโรงเรียนดนตรี Music Box Coaching House จันทบุรี ให้ข้อมูลว่า น้องๆ ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ด.ช.พรรณวรรัตน์ วงษาโรจน์ (น้องเอ็มเม็ต) อายุ 11 ปี ด.ญ.ชลญา เนื่องโคตะ อายุ 11 ปี (น้องปรากกี้) และ ด.ญ.เอมิญา โชคเจริญทวีกาล (น้องเอมิญ่า) อายุ 11 ปี ทั้งหมดเป็นนักเรียนระดับเกรด 5 หรือ เทียบเท่าประถมศึกษาปีที่ 6 ศึกษาอยู่ที่โรงเรียน Rugby School (Thailand)

ซึ่งน้องทั้ง 3 คน ได้มาเรียนร้องเพลงกับโรงเรียนดนตรี Music Box Coaching House จันทบุรี และได้แสดงความสามารถพิเศษจนได้คะแนนที่อันดับ 1 และ 2 ในประเภทเดี่ยว และได้อันดับ 2 ในประเภทกลุ่ม ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันร้องเพลง Musical Broadway รายการ American Protege International Competition ที่ Carnegie Hall นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา

ซึ่งนับได้ว่าเป็นการแข่งขันร้องเพลงระดับโลกที่มีตัวแทนประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าร่วมแข่งขันขันกันในวันที่ 28 มิ.ย.67 นี้ ถือเป็นรายการการประกวดที่ยากเพราะเป็นรายการระดับโลกที่มีตัวแทนประเทศต่างๆ ร่วมแข่งขัน โดยตัวแทนประเทศต่างๆ ที่ชนะจะได้ขึ้นไปแสดงสดบนเวทีของฮอลล์

ทั้งนี้ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวให้โอวาทและให้กำลังใจน้องๆ ตัวแทนประเทศไทย ขอให้มีความตั้งใจในการเดินทางไปแข่งขันในครั้งนี้ เมืองพัทยาจะเป็นกำลังให้น้องๆ ทุกคน ขอให้ทำอย่างเต็มที่และสุดความสามารถเพื่อสร้างชื่อเสียงให้เมืองพัทยาและประเทศไทยต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป