20/09/2024

ตาก – คูโบต้าแม่สอด ร่วมกับ สยามคูโบต้าคอปอเรชั่นจำกัด เปิดศูนย์คูโบต้าแม่สอดและจัดโครงการ “คูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ” มอบเครื่องจักรกลการเกษตร มูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท

ตาก – คูโบต้าแม่สอด ร่วมกับ สยามคูโบต้าคอปอเรชั่นจำกัด เปิดศูนย์คูโบต้าแม่สอดและจัดโครงการ “คูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ” มอบเครื่องจักรกลการเกษตร มูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท
ที่บริเวณโชว์รูมคูโบต้าแม่สอด ถ.สายเอเชีย อ.แม่สอด จ.ตาก นายสุชาติ ตรีรัตน์วัฒนา ประธานกรรมการบริหาร เครือไทซันกรุ๊ป กล่าวต้อนรับนายสุรพล วงศ์สุขพิศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ที่ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์คูโบต้าแม่สอดและจัดโครงการ “คูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ” โดยมี นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด , หัวหน้าส่วนราชการ นายเฉลิมชัย กิตติบัฒฑร ผู้บริหารบริษัทสยามคูโบต้าคอปอเรชั่นจำกัด ประธานวิสาหกิจชุมชนยอดคีรี ผู้แทนภาครัฐ ภาคเอกชน พี่น้องเกษตรกรชาวจังหวัดตาก และประชาชน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ตลอด 46 ปีที่อยู่เคียงข้างเกษตรกรไทย สยามคูโบต้ามีแนวคิดเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตกรกรไทย ผ่านความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ผนึกกำลังพัฒนาชุมชนเกษตรให้มีความเข้มแข็ง สนับสนุนเทคโนโลยีนวัตกรรม และองค์ความรู้ด้านการเกษตรตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ถึงปลายน้ำ สยามคูโบต้า เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้เครื่องจักรกลการเกษตรแบบรวมกลุ่ม จึงได้จัดทำโครงการ “คูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ” เพื่อเปิดโอกาสการเข้าถึงเทคโนโลยีการเกษตร พร้อมสนับสนุนให้วิสาหกิจชุมชนเรียนรู้การบริหารจัดการเครื่องจักรกลการเกษตร นำไปประยุกต์ใช้กับชุมชน เพื่อลดต้นทุน เพิ่มผลิต และสร้างรายได้หมุนเวียนภายในชุมชน โดยได้ทำการส่งมอบไปแล้ว 192 กลุ่ม และมีแผนส่งมอบทั้งหมดอีก 70 กลุ่มในเดือนมิถุนายนนี้ สำหรับเครื่องจักรกลการเกษตรคูโบต้าที่เราสนับสนุนแก่วิสาหกิจชุมชนยอดคีรี ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก ในครั้งนี้ ประกอบด้วย เครื่องจักรกลการเกษตรในโครงการ “คูโบต้าร่วมมือ เกษตรร่วมใจ” เป็นมูลค่ารวมกว่า 1.7 ล้านบาท รวมทั้งทีมช่างจากร้านผู้แทนจำหน่าย บริษัท คูโบต้าแม่สอด จำกัดพร้อมให้บริการ สยามคูโบต้า หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เครื่องจักรกลการเกษตรที่นำมาส่งมอบในวันนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งที่วิสาหกิจชุมชนชุมชนยอดคีรี ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตากนำไปพัฒนาการทำเกษตรด้วยการบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุด เพิ่มผลผลิตให้แก่เกษตรกร เพื่อใช้พัฒนาต่อยอดธุรกิจการเกษตรของชุมชนให้เติบโต ตลอดจนเป็นพันธกิจร่วมกันของทุกภาคส่วนในการยกระดับเศรษฐกิจฐานราก สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่พี่น้องประชาชน เสริมสร้างความเข้มแข็ง และเกิดรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับงานในวันนี้ได้มีการตรวจสุขภาพประจำปีแก่ผู้ที่สนใจ มีการนวดแพทย์แผนไทย แช่มือพาราฟิลล์ นอกจากนี้ยังได้มีพิธีทำบุญเปิดศูนย์โคโบต้าในช่วงเช้า มีผู้ที่สนใจเข้าร่วมกันอย่างคับคั่ง//////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป