20/09/2024

หนองบัวลำภู-ชาวบ้านเดือดร้อนถ่ายคลิปร้องสื่อมวลชนถนนลูกรังพังเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบ 40 ปีต้องทนทุกข์ทรมาน

หนองบัวลำภู-ชาวบ้านเดือดร้อนถ่ายคลิปร้องสื่อมวลชนถนนลูกรังพังเป็นหลุมเป็นบ่อเกือบ 40 ปีต้องทนทุกข์ทรมาน
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนบ้านหนองแต้ ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวีดีโอส่งมาแจ้งผู้สื่อข่าวว่า ต้องทนทุกข์ทรมานกับถนนลูกรังความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร พังเป็นหลุมเป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง ฝนตกถนนก็ลื่น สัญจรไปมาลำบากเกือบ 40 ปี ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่แบบนี้
หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนางสาวดวงจันทร์ จำปาแก้ว อายุ 37 ปี อยู่ที่ บ้านหนองแต้ ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมกับกลุ่มชาวบ้านที่เดือดร้อน ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คือเส้นบ้านหนองแต้ ตำบลกุดดินจี่ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู ไปบ้านยางหลวง ตำบลกุดจิก อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นถนนลูกรัง เวลาฝนตกถนนจะลื่น หลบหลุมนี้ก็ต้องไปตกอีกหลุมนึ่ง เวลาฝนไม่ตก ถนนแห้งฝุ่นก็ฟุ้งกระจาย เข้าบ้านเรือนพี่น้องประชาชน เดือดร้อนอย่างหนัก หายใจแทบจะไม่ออก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เคยมาปรับปรุงไถให้พื้นถนนเรียบ แต่พอฝนตกลงมา ก็เป็นเหมือนเดิม ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมระหว่าง 2 ตำบล คือตำบลกุดดินจี่ ไปตำบลกุดจิก พี่น้องประชาชนใช้เป็นเส้นทางลัด เข้ามาในตัวจังหวัดหนองบัวลำภู ระยะทางกว่า 30 กิโลเมตร
เวลาเจ็บป่วยคนเฒ่าคนแก่จะไปโรงพยาบาลฯก็ลำบาก ผู้หญิงท้องแทบจะคลอดระหว่างทาง พระเณรบิณฑบาตลื่นล้ม เด็กนักเรียนจะไปโรงเรียน บางทีล้มเสื้อผ้าเปื้อน วันนั้นก็ไม่ได้ไปโรงเรียน เกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง นางสาวดวงจันทร์ จำปาแก้ว กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเอง อายุ 37 ปี ก็เห็นถนนเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เกิด ต้องทนทุกข์ทรมาน มาเกือบ 40 ปี ก็ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาสร้างถนนใหม่ ให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางสัญจรไปมาได้สะดวกด้วย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.
จ.หนองบัวลำภู นายวรรธนะ ทองดี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป