20/09/2024

กระบี่-ผู้ว่าฯกระบี่ รุดเยี่ยม นทท ผู้บาดเจ็บ เหตุรถบรรทุก 6 ล้อพุ่งชนรถตู้ รับส่ง นทท.ต่างชาติ ทางไปเกาะลันตา

กระบี่-ผู้ว่าฯกระบี่ รุดเยี่ยม นทท ผู้บาดเจ็บ เหตุรถบรรทุก 6 ล้อพุ่งชนรถตู้ รับส่ง นทท.ต่างชาติ ทางไปเกาะลันตา

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 67 นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางไปโรงพยาบาลกระบี่เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์รถบรรทุกน้ำแข็ง 6 ล้อพุ่งชนรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยวต่างชาติ บริเวณก่อนถึงสะพานคลองยาว เส้นทางถนนคลองท่อม-เกาะลันตา หมู่ 2 ต.ห้วยนัำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยนางชณิสา หาญภักดีปฏิมา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกระบี่ , นายแพทย์สุรัตน์ ตันติทวีวรกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกระบี่ ,นายสุรัตน์ จรณโยธิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ ,ปภ ,ตำรวจท่องเที่ยว ,คปภ ,ทางหลวง และสำนักงานขนส่งจังหวัดกระบี่

 

ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ผู้มีบาดเจ็บ 8 ราย เป็นผู้โดยสารรถบรรทุก 1 ราย รักษาตัวที่ รพ คลองท่อม และ 7 ราย ที่โดยสารมากับรถตู้รับส่งนักท่องเที่ยว เป็นคนขับ 1 ราย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 6 ราย ซึ่งทางกู้ภัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำส่งโรงพยาบาล โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รักษาตัวที่ รพ วัฒนแพทย์ตรัง 1 ราย ส่งต่อจังหวัดภูเก็ต 2 ราย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลกระบี่ 3 ราย รวมคนขับ 1 รายในจำนวนนี้มี นทท อยู่ห้องไอซียู 1 ราย มีอาการซี่โครงหัก กระดูกแขนขาหัก ม้ามฉีก สมองกระทบกระเทือน มีภาวะช็อค โดย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้นำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บพร้อมพูดคุยให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัว พร้อมกล่าวว่า ท่านรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีความห่วงใย ได้มอบหมายให้ทางจังหวัดมาเยี่ยมให้กำลังใจ ซึ่งขณะนี้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยแล้ว พร้อมเน้นย้ำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยในการเดินทาง โดยเฉพาะรถโดยสารรับส่งนักท่องเที่ยว

 

โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการประสาน ประสานแจ้งสถานทูตอังกฤษ สถานทูตแคนาดา สถานกงสุลฝรั่งเศสประจำจังหวัดภูเก็ต และประสานญาติ เพื่อนของผู้บาดเจ็บ ตั้งแต่วันเกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว และในส่วนของการดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุและพฤติกรรมเสี่ยง คือ การขับรถเร็ว ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร และแซงในที่คับขัน ส่วนด่านคดี ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริง ยังไม่ได้สรุปคดี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป