05/10/2024

นทท.แตกตื่น เพลิงไหม้ร้านอาหารดูไบ วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

นทท.แตกตื่น เพลิงไหม้ร้านอาหารดูไบ วอล์คกิ้งสตรีทพัทยา

เมื่อเวลา 22.36 น.วันที่ 15 มิถุนายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยป้องกันภัยทางบกเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุ เพลิงไหม้ร้านอาหาร ดูไบ เรสเตอร์รอง เลขที่ 363/27-28 ม.10 ซอยพัทยาใต้ 16 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง รีบนำกำลังไปตรวจสอบ

  

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านอาหารนานาชาติ ทั้งอินเดีย อารบิก ปากีสถาน พบมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกจากร้านจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กิจการพิเศษเร่งอพยพ นักท่องเที่ยวออกจากบริเวณที่เกิดเหตุอย่างโกลาหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้รถน้ำฉีดสกัด ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันที่คละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ตรวจสอบต้นเพลิงอยู่ที่เสาบัวไม้ มีเครื่องใช้ไฟฟ้า แอร์ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย โดยมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายบุณยกร สิงห์สูง จนท.กิจการพิเศษเมืองพัทยา นามเรียกขานกระเบนธง 827 อายุ 41 ปี ถูกกระจกบาดมือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

     
สอบถาม นายบุณยกร สิงห์สูง นามเรียกขาย กบธ 827 อายุ 41 ปี ผู้บาดเจ็บทราบว่า หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ กิจการพิเศษ เมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ ขณะนั้นมึกลุ่มควันคละคลุ้งจำนวนมาก ด้วยความเป็นห่วงว่าจะมีคนติดอยู่ด้านใน จึงเอื้อมมือไปเปิดหน้าต่างแต่พลาดถูกกระจกบาดจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป