21/09/2024

ชลบุรี-นอภ.บางละมุง ลงนาม MOU ชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด

ชลบุรี-นอภ.บางละมุง ลงนาม MOU ชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืน ในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด

วันที่ 12 มิ.ย.67 ที่อาคารสวนสาธารณะเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานในพิธีลงนาม MOU โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตาม นโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล พร้อมด้วยภาคีเครือข่าย อาทิ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.พาติกรณ์ ศรชัย รอง ผบก.ภจว.ชลบุรี , พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา ,พ.ต.ท.ศิรชัช หนูเทศ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ตามที่สํานักงานตำรวจแห่งชาติ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

   

ได้มอบหมายให้ สถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา ดำเนินงาน “โครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในพื้นที่แพร่ระบาดยาเสพติด ตามนโยบายเร่งด่วน ของรัฐบาล” โดยให้ดำเนินการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน โดยเสริมสร้างให้ชุมชนเกิดความเข้มแข็งเข้าใจและรับรู้ปัญหาพิษภัยที่เกิดขึ้นจากยาเสพติด เพื่อให้เกิด กระบวนการป้องกัน แก้ไข และการบำบัดยาเสพติด โดยการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และเพื่อสร้างรูปแบบการดำเนินงานให้ชุมชนเข้มแข็ง ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน

     
ทางสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา จึงได้พิจารณาคัดเลือก ชุมชนวัดชัยมงคล หมู่ 10 ต. หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เข้าร่วมโครงการฯ ในปีนี้ เนื่องด้วยชุมชนวัดชัยมงคล ยังมีปัญหายาเสพติดระบาดในพื้นที่ และมีผู้ที่ต้องได้รับการบำบัดรักษาและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนโดยเร่งด่วน การปฏิบัติงาน โดยชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืน จะเข้ามาดำเนินงานตามกระบวนการ ในชุมชนวัดชัยมงคล ตลอดระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2567 ถึง 31 สิงหาคม 2567

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป