20/09/2024

สุโขทัย-เริ่มแล้ว ประเพณีสงกรานต์ เทศกาลอาหารดี ดนตรีสนุก เมืองสวรรคโลก

สุโขทัย-เริ่มแล้ว ประเพณีสงกรานต์ เทศกาลอาหารดี ดนตรีสนุก เมืองสวรรคโลก

 

ช่วงเย็นวันที่ 11 เม.ย. ณ สวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผวจ.สุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ เทศกาลอาหารดี ดนตรีสนุก เมืองสวรรคโลก (หวันโลก Food & Fun) ประจำปี2567
โดยมีนายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก กล่าวต้อนรับและกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ในการนี้ นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหาร ผู้นำอปท. หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ พนักงานลูกจ้าง และประชาชน เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก


ซึ่งปีนี้ทางด้านนายสมชาติ ลิมปะพันธุ์ นายกเทศมนตรีเมืองสวรรคโลก ได้กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์ เทศกาลอาหารดี ดนตรีสนุก เมืองสวรรคโลก (หวันโลก Food & Fun) ขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน ประจำปี 2567 ทั้งนี้ เทศบาลเมืองสวรรคโลกในฐานะเจ้าภาพจัดงาน ได้ให้ความสำคัญกับกิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม อาทิ การทำบุญตักบาตร การรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงอื่นอีกมากมาย พร้อมกับเทศกาลอาหารเมืองสวรรคโลกให้ประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวได้เลือกสรรชิมลิ้มรสอาหารเมืองสวรรคโลกนานาชนิดกว่า 70 ร้านค้า ซึ่งเป็นจัดงานเป็นระยะยาวนานมากว่า 10 ปีแล้ว เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่สืบไป รวมทั้งเพื่อส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้แก่คนในท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองสวรรคโลก จ.สุโขทัย และเม็ดเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านในช่วงเทศกาลฯ ในโครงการส“Sukhothai Icy Day” สงกรานต์สุโขทัย เที่ยวได้ทั้งเดือน

สุริยา. ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป