20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อำเภอแม่สะเรียง-สบเมย

แม่ฮ่องสอน-รองผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อำเภอแม่สะเรียง-สบเมย
ที่จุดตรวจร่วมหน้าถ้ำ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์. รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วม จุดให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร่วมกับทาง นายวารินทร์ เจริญทรัพย์ ผู้ช่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด
นายพิษณุ พันธ์นัดที่ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาอำเภอแม่สะเรียง เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประจำจุดตรวจร่วม จุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ภายใต้สโลแกน ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ ในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมให้การต้อนรับ อาทิ พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง นายจตุพล ยะจอม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงอำเภอแม่สะเรียง พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแม่สะเรียง ประจำจุดตรวจหน้าถ้ำ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยเทศบาลเมืองยวมใต้ โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมจุดตรวจและจุดอำนวยคงามสะดวก จำนวน 4 จุดตรวจ ประกอบด้วย จุดตรวจบ้านแม่สวด อ.สบเมย จุดตรวจหน้าถ้ำ จุดตรวจบ้านห้วยทราย และ จุดตรวจหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 อำเภอแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
โดย รองผู้ว่าราการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานในช่วงวันหยุดยาว โดยระบุว่า ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้มีเวลาพักผ่อน เที่ยว กับครอบครัว แต่ เจ้าหน้าที่เราทุกคนต้องออกมาทำงาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางกลับบ้านมาเที่ยวพักผ่อนพบปะครอบครัวและเที่ยวสงกรานต์ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จึงขอชื่นชมในภาระหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กำชับเน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้งด่านหลัก และ ด่านชุมชน เฝ้าตรวจตราเรื่องของการดื่มสุรา เมาไม่ขับ และการสวมหมวกกันน็อคทุกครั้งเมื่อออกจากบ้าน เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน
ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้สรุปอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 ระหว่างวันที่ 11 เมษายน 2567 วันที่ 1 ของช่วงควบคุมเข้มข้น เกิดอุบัติเหตุ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2567 วันที่ 11 เมษายน 2567 เกิดอุบัติเหตุ จำนวน 5 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 7 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป