21/09/2024

(สุรินทร์) มทบ.25 จัดโครงการ “Army youth Summer Camp ประจำปี 2567” สานต่อ นโยบาย กองทัพบก

(สุรินทร์) มทบ.25 จัดโครงการ “Army youth Summer Camp ประจำปี 2567” สานต่อ นโยบาย กองทัพบก

วันที่ 7 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่ สโมสรค่ายวีรวัฒน์โยธิน พลตรี ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการ “Army youth Summer Camp ประจำปี 2567” โดย มณฑลทหารบกที่ 25 ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชน ในช่วงปิดภาคเรียน ประจำปี 2567 “Army youth summer Camp ภายใต้โครงการ “ขึ้นเขาสวายไหว้พระ ร่วมอนุรักษ์ผืนป่า และธรรมชาติ” โดยบูรณาการร่วมงาน “ประเพณีขึ้นเขาสวาย ประจำปี 2567 ” ที่จังหวัดสุรินทร์จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 7 ถึง 9 เมษายน 2567

โดยนำเยาวชนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ และมหาวิทยาลัยราชภัฏสุรินทร์ จำนวน 50 คน เข้าไปมีส่วนร่วม และสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของจังหวัด ด้วยจิตอาสา ซึ่ง กองทัพบก มีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนและบุตรหลานของกำลังพลในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย โดยเปิดโอกาสการเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นในช่วงปิดภาคเรียน เพื่อเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ปลูกฝังและเสริมสร้างจิตสำนึกรักบ้านเกิด ชุมชน และครอบครัว มองเห็นความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ รักและเทิดทูนสถาบันหลักของชาติร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย

ได้ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์แก่ชุมชนและบ้านเมือง พร้อมทั้งได้ฝึกประสบการณ์ในช่วงเวลาปิดภาคเรียน พลตรี ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 กล่าวว่า ท่านผู้บัญชาการทหารบก มีเจตนารมณ์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชน ให้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม ที่จัดขึ้นในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์พร้อมทั้งได้ฝึกประสบการณ์ในช่วงเวลาปิดเทอม เสริมสร้างอุดมการณ์ความรักชาติ และส่งเสริมความเป็นผู้นำในกลุ่มเยาวชนให้เติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ และขอให้เยาวชนทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติ ต่อไป

 

ปุรุศักดิ์ แสนกล้า ข่าว/ภาพ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป