21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ประจวบฯ เดินทางตรวจราชการและติดตามงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนชาวประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย ต.เขาแดง อ.กุยบุรี

ประจวบคีรีขันธ์-รมว.เกษตรฯ ลงพื้นที่ จ.ประจวบฯ เดินทางตรวจราชการและติดตามงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนชาวประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย ต.เขาแดง อ.กุยบุรี

7 เม.ย.67 ที่สมาคมประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย ต.เขาแดง อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายเศรษฐเกียรติ กระจ่างวงษ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ติดตามงานแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนชาวประมงที่สมาคมประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย ต.เขาแดง อ.กุยบุรี ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสินาทร โอ่เอี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หัวหน้าส่วนราชการ นายบัญชา เสือเหลือง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาแดง นายปิยะ เทศแย้ม นายกสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย และชาวประมงในพื้นที่ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ นายปิยะ เทศแย้ม นายกสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย ได้นำเสนอปัญหาความเดือดร้อนการทำประมงพื้นบ้านของชาวประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย และประมงพื้นบ้านในพื้นที่ จ.ประจวบฯทั้งหมด 17 ชุมชน มีเรือประมงพื้นบ้าน 3,245 ลำ และแนวทางแก้ไขปัญหาให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้รับทราบ จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้พบปะพูดคุยและรับฟังข้อคิดเห็นข้อเสนอแนะจากชาวประมงพื้นบ้านทุ่งน้อย และพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมรับเอกสารปัญหาเรื่องร้องเรียนต่างๆ จากประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงในเรื่องอื่นๆเพื่อนำไปแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนต่อไป รวมถึงการติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างท่าเทียบเรือ พร้อมทั้งชมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำเศรษฐกิจ และร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป