21/09/2024

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ พร้อมลงพื้นที่ให้กำลังใจช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง อ.ทรายทองวัฒนาและอ.คลองขลุง

กำแพงเพชร – เหล่ากาชาด จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่รับบริจาคโลหิต ดวงตาและอวัยวะ พร้อมลงพื้นที่ให้กำลังใจช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง อ.ทรายทองวัฒนาและอ.คลองขลุง
นางกาญจนี รุจนเสรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.หญิง กัญญารัตน์ เชียรธานรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ และคณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 8 จ.นครสวรรค์ ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอทรายทองวัฒนา ซึ่งมีผู้ลงทะเบียนบริจาคโลหิต จำนวน 106 ราย จำนวนโลหิตที่ได้ 85 ราย และผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคดวงตาให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย จำนวน 11 ราย อวัยวะ จำนวน 11 ราย จากนั้นได้ร่วมกันกับ เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอทรายทองวัฒนา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สาธารณสุข ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่เยี่ยม และให้กำลังใจกลุ่มเปราะบาง ราย 1. นางชูเหลียง โพธิกุล อายุ 80 ปี บ้านเลขทึ่ 38 หมู่ 3 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับสามีและลูกเขย
2.นายสุพรรณ กลิ่นคำหอม อายุ 83 ปี บ้านเลขที่ 142/1 ม.6 ต.วังยาง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เป็นผู้ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับบุตรสาว
3.นางมาลัย จันทร์ศรี อายุ 79 ปี บ้านเลขที่ 92 ม.2 ต.ทุ่งทราย อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร เป็นผู้สูงอายุ ไม่มีโรคประจำตัว อาศัยอยู่เพียงลำพัง มีรายได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
ในการนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบเงินให้ความช่วยเหลือรายละ จำนวน 2,000 บาท เครื่องอุปโภค – บริโภค รายละ จำนวน 1 ชุด และน้ำดื่ม รายละ จำนวน 1 แพ็ค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน กำแพงเพชร

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป