21/09/2024

ประจวบคีรีขันธ์-กลับมาอีกครั้ง “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” พบกับอาหารทะเลสดอร่อยริมหาดช่วงสงกรานต์

ประจวบคีรีขันธ์-กลับมาอีกครั้ง “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” พบกับอาหารทะเลสดอร่อยริมหาดช่วงสงกรานต์
เมื่อวันที่ 5 เม.ย.67 ที่บริเวณหน้าศูนย์ท่องเที่ยว ชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอบางสะพาน พร้อมด้วย นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบฯ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานประจวบฯ นายดำรงค์ มากระจัน พัฒนาการจังหวัดประจวบฯ ร่วมในการแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” ระหว่างวันที่ 14-15 เม.ย.67 ณ ชายหาดบ้านกรูด อ.บางสะพาน ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมรับฟัง
นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด กล่าวว่า เทศบาลตำบลบ้านกรูด ร่วมกับ ททท.สำนักงานประจวบฯ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบฯ จัดงานเทศกาลสงกรานต์ “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” ขึ้น เพื่อส่งเสริม สืบสาน อนุรักษ์ประเพณีไทยอันดีงามของชาติ สร้างความสามัคคีของประชาชนในเขตเทศบาล รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ภายในงานพบกับศิลปินชื่อดังมากมาย การออกบูธร้านอาหารพื้นบ้าน-อาหารทะเลสดริมหาด การจัดแสดงสินค้าโอทอปของดีบางสะพาน สินค้าแฮนด์เมดของคนในพื้นที่เพื่อให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในหมู่นักท่องเที่ยว และพิเศษสุดวันเปิดงานที่ 14 เม.ย.67 พบกับเมนูเด็ด “มะพร้าวคั่วกุ้งสดโบราณ” 100 ช็อต แจกให้กับผู้เข้าร่วมงานได้ชิมความอร่อย จึงขอเชิญชวนประชาชนนักท่องเที่ยวร่วมเที่ยวงาน “บ้านกรูด…ฟีลกู๊ด 2024” ได้ตามวันดังกล่าว
นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด…ฟิลกู๊ด 2024 เป็นการจัดกิจกรรมวัฒนธรรมประเพณีที่ผสานกันอย่างลงตัวระหว่างการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี วิถีชีวิต คติความเชื่อกับความรื่นเริงสนุกสนานของประชาชนพื้นที่บ้านกรูด อ.บางสะพาน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดฯ กับกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาล กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประทศไทย โดยการนำ Soft Power ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ มาสร้างสรรค์เพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับเศรษฐกิจของท้องถิ่น จากฐานรากที่แข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวของอำเภอบางสะพาน นำไปสู่การเดินทางและการกระจายรายได้จากการท่องเที่ยวลงไปในพื้นที่ อ.บางสะพาน และใกล้เคียง ดังนั้น การจัดกิจกรรมสงกรานต์ มิวสิค เฟสติวัล บ้านกรูด…ฟิลกู๊ด 2024 ครั้งนี้ จะเป็นการโหมกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายน เผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวบ้านกรูดได้เป็นอย่างดี และเป็นกลไกสำคัญในการกระจายนักท่องเที่ยวจากพื้นที่หลัก อ.หัวหินให้เดินทางมาเที่ยวบางสะพาน โดยเฉพาะการขยายผลต่อเนื่องด้านการท่องเที่ยวสำหรับตลาดนักท่องเที่ยวคนไทยในช่วงปิดเทอมฤดูร้อนและกลุ่มครอบครัวยาวไปจนถึงฤดูฝน ทั้งนี้ อ.บางสะพาน ยังมีแหล่งท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญอื่นอีกให้มาเที่ยว อาทิ พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ, อ่าวบ่อทองหลาง และร้านอาหารอร่อยๆ รองรับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงขอชวนประชาชนนักท่องเที่ยว ได้เดินทางมาเที่ยวจังหวัดประจวบฯ สุขทันที ที่เที่ยวประจวบคีรีขันธ์.
นายนิพล ทองเก่า ผู้อำนวยการศูนย์ข่าวสยามโฟกัสไทม์/4เหล่าทัพ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์0909944781

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป