21/09/2024

พิษณุโลก-กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จับมือกับ ชมรมกีฬามวลชนผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3rd ASCOM CHARITY RUN FOR PESC 2024 เพื่อการกุศลสนับสนุนชมรมฯ

พิษณุโลก-กองบัญชาการช่วยรบที่ 3 จับมือกับ ชมรมกีฬามวลชนผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก กิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3rd ASCOM CHARITY RUN FOR PESC 2024 เพื่อการกุศลสนับสนุนชมรมฯ

 

พลตรี นพดล ยงพานิชย์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 พร้อมด้วย นาย ฐิติณัฐ กลิ่นหอม ชมรมผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก/ประธานคณะกรรมการอำนวยการ แถลงข่าวกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ
3rdASCOM CHARITY RUN FOR PESC 2024 ณ ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก
ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 15 ประจำปี 2567 และเพื่อเปิดพื้นที่การเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง โครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ให้ประชาชนทั่วไปได้เยี่ยมชม

โดยนาย ฐิติณัฐ กลิ่นหอม ชมรมผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก/ประธานคณะกรรมการอำนวยการ กล่าวว่า การเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมให้สังคมตระหนักถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้สูงอายุและเพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมที่ส่งเสริม ด้านสุขภาพร่างกาย จิตใจ ได้แสดงออกถึงศักยภาพ และเป็นตัวแทนของจังหวัดพิษณุโลกเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ 3rdASCOM CHARITY RUN FOR PESC 2024 ขึ้นวันอทิตย์ที่ 26 พฤษภาคม 2567 เพื่อส่งเสริมสนับสนุนประชาชนทั่วไปมีสุขภาวะและสมรรถภาพทั้งทางร่างกายและจิตใจสมบูรณ์ แข็งแรง ด้วยการออกกําลังกาย ซึ่งได้จากการสมัครนำสมทบทุนส่งเสริมสนับสนุน นักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป

ทั้งนี้ พลตรี นพดล ยงพานิชย์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ในนามเจ้าของสถานที่จัดงานได้กล่าวว่า เป็นกิจกรรมที่ช่วยสานสัมพันธ์ระหว่าง ชมรมผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก องค์กรต่างๆ รวมถึง ส่วนราชการต่าง ๆ ในการดำเนินกิจกรรมมีส่วนร่วมสร้างสังคมที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสในการเข้าถึงพื้นที่การเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียง การดำเนินงานโครงการทหารพันธุ์ดี ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ ให้เป็นพื้นที่การอนุรักษ์ทั้งพันธุ์พืชและพันธุ์สัตว์ เพื่อให้เกิดความมั่นคงทางด้านอาหารแก่กำลังพลและประชาชนทั่วไปได้เยี่ยมชม

โดยกิจกรรมเปิดรับสมัคร ตั้งแต่ วันที่ 5 เม.ย.67 ถึง วันที่ 12 พ.ค.67 มีช่องทางการรับสมัคร ทั้งในรูปแบบออนไลน์ เช่น เพจเฟสบุ๊ก และ จัดเปิดรับสมัครในพื้นที่ต่างๆ ได้แก่ สวนสุขภาพ สวนสาธารณะ ห้างสรรพสินค้า และ พื้นที่หน่วยงานต่างๆ การแข่งขัน จำนวน 15 ประเภท ได้แก่ ระยะ 5 km ประกอบด้วย ประเภทชาย หญิง และแฟนซี ไม่แบ่งอายุ มีรางวัลลำดับ 1 – 3 แต่ละประเภท รวม 9 รางวัล, ระยะ 10 Km ประกอบด้วย ประเภทชายและหญิง แบ่งประเภทละ 5 ช่วงอายุ มีรางวัลลำดับ 1 – 3 แต่ละช่วงอายุในแต่ละประเภทชาย-หญิง รวม 30 รางวัล และมีรางวัลประเภททีม 5 คนขึ้นไปไม่แบ่งอายุ มีรางวัลลำดับ 1 – 3 รวมรางวัลทั้งสิ้น 44 รางวัล “เป็นโล่เกียรติยศ” จึงขอเชิญผู้สนใจ ติดตามข่าวสารต่างๆ ของกิจกรรม และสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ เพจเฟสบุ๊ค : 3rd ASCOM Charity RUN for PESC 2024
https://www.facebook.com/3rdASCOMCharityRUNforPESC2024?mibextid=ZbWKwL

 

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป