21/09/2024

พัทลุง-จนท.ตร.ชุด Cyber Guard กก.4 บก.สอท.5 จับกุมเงินกู้ดอกเบี้ยเกินอัตรา

พัทลุง-จนท.ตร.ชุด Cyber Guard กก.4 บก.สอท.5 จับกุมเงินกู้ดอกเบี้ยเกินอัตรา

 

จนท.ตร.ชุด Cyber Guard กก.4 บก.สอท.5 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ ทัพวงษ์ รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.เอกวีร์ พงศ์สร้อยเพ็ชร รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.ศักดิ์รินทร์ ตันติภัณฑรักษ์ รอง ผบก.อต.ปรก.บก.สอท.5, พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.ยิ่งรัตน์ สอาดยิ่ง รอง ผบก.สอท.5, พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ กก.4 บก.สอท.5, พ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ รอง ผกก.4 บก.สอท.5, พ.ต.ท.บัญชา ทองใบใหญ่ รอง ผกก.4 บก.สอท.5, พ.ต.ท.เทพประสิทธิ์ สามสี รอง ผกก.4 บก.สอท.5 (angry girl)


สั่งการให้ พ.ต.ท.กฤตภพ แก้วรอด สว.กก.4 บก.สอท.5 พร้อมด้วย ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ทองนิล รอง สว.กก.4 บก.สอท.5, ร.ต.อ.มณเฑียร โจงจาบ รอง สว.กก.4 บก.สอท.5, ร.ต.ต.ฐัฒพงษ์ มุสิเกตุ, ด.ต.ถนอม เทียนเต้ง, ด.ต.เอกฉัตร สิงห์ปลอด, ด.ต.ธนพล เหลือเทพ,ด.ต.หญิงปรียานุช อนันท์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว : น.ส.กุลิสรา อายุ 26 ปี ได้ที่บ้าหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.11 ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง
โดยกล่าวหาว่า .ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ,ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดมาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์ที่มีลักษณะดังต่อไปนี้ เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์รวมกันมากกว่าสามวง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์ร่วมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน ตามหมายค้นศาลจังหวัดพัทลุง ที่ ค 171/2567 ลงวันที่ 4 เม.ย. 67

ก่อนมีการจับกุมในคดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๔ บก.สอท.๕(ชป.ตรัง) ชุด Cyber Guard (ชุดปฏิบัติการที่ ๑ จังหวัดตรัง) ได้ทำการสืบสวนผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น FACEBOOK, LINE และสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ พบเพจ facebook ชื่อ “บ้านแชร์ เจ๊กิ่ง สี่พี่น้อง” มีการลักลอบปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด และเป็นนายวงแชร์ หรือจัดให้มีการเล่นแชร์ที่มีลักษณะ 1. เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง 2. มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบได้สั่งการให้ทำการสืบสวนหาข่าวเพื่อทราบตัวตนและสถานที่พักอาศัยของเจ้าของเพจ facebook ก่อนเข้าจับกุมดังกล่าว จึงนำตัวผู้ถูกจับพร้อมด้วยของกลางมาที่ สภ.ศรีบรรพต เพื่อทำการ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป