21/09/2024

ตาก – อำเภอแม่สอดร่วมกับเทศบาลนครแม่สอดพร้อมทุกหน่วยงาน ร่วมงานรอมฎอนสัมพันธ์ สานสายใยไทยมุสลิม ชุมชนอิสลาม ประจำปี 2567

ตาก – อำเภอแม่สอดร่วมกับเทศบาลนครแม่สอดพร้อมทุกหน่วยงาน ร่วมงานรอมฎอนสัมพันธ์ สานสายใยไทยมุสลิม ชุมชนอิสลาม ประจำปี 2567
ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ โรงเรียนอิสลามศึกษา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นายสัญญา เพชรเศษนายอำเภอแม่สอด เป็นประธาน เปิดงานรอมฎอนสัมพันธ์ สานสายใย ไทยมุสลิม ชุมชนอิสลาม ประจำปี 2567 ในการพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องศาสนิกชนชาวมุสลิม ชุมชนอิสลาม เขตเทศบาลนครแม่สอด เทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน ฮิจเราะห์ศักราช 1445 ในการนี้ ทางเทศบาลนครแม่สอด โดยว่าที่ร้อยตรี ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอดพร้อมนายกรกฤตย์ กรัณยพัฒนพงษ์ รองนายกเทศมนตรีนครแม่สอด พร้อมด้วยผู้แทนจาก สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ผู้แทนจากหน่วยเฉพาะกิจราชมนู หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม ในการนี้ นายสุข อุปการะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดตากพร้อมด้วยพี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่ ให้การต้อนรับ นายอำเภอแม่สอด กล่าวว่า ในวันนี้ตนเองพร้อมนายกเทศมนตรีนครแม่สอด และทุกหน่วยงานราชการ เล็งเห็นถึงความสัมพันธ์ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่อยู่ในพื้นที่จึงได้ลงพื้นที่เพื่อพบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องศาสนิกชน ชาวมุสลิมในเทศกาลถือศีลอดเดือนรอมฎอน โดยในทุกปีประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลาม ต้องปฏิบัติศาสนกิจในเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอดตามหลักของศาสนาอิสลาม ซึ่งเป็นเดือนที่ 9 ตามปฏิทินทางจันทรคติของอิสลาม กำหนดให้ชาวมุสลิมทุกคนต้องถือศีลอดทั้งนี้ ในปีพุทธศักราช 2567 ตรงกับปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 การถือศีลอดของพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ อำเภอแม่สอด โดยเฉพาะในห้วงของเดือนรอมฎอนที่ถือเป็นเดือนอันประเสริฐ ละเว้นการกระทำความชั่วทั้งปวง และเป็นเดือนที่ทุกคนจะได้แสดงออกถึงความภักดีความเชื่อมั่น และศรัทธาต่อองค์อัลเลาะห์ โดยการถือศีลอดถือเป็นการฝึกความอดทน อันนำไปสู่ความเข้มแข็ง ทั้งทางร่างกายและจิตใจทำให้ผู้ปฏิบัติได้รับทราบและเข้าถึงสภาพอันแท้จริงของผู้ที่อัตคัด ขัดสน ทำให้มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่นและเป็นการขัดเกลาจิตใจให้บริสุทธิ์อย่างแท้จริง อีกทั้งเพื่อเป็นการสานสัมพันธ์อันดี และการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในสังคมพหุวัฒนธรรม และเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับคณะกรรมการอิสลาม อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น และกรรมการอิสลามประจำมัสยิด ให้ร่วมกันดำรงตนอยู่ในคุณธรรม จริยธรรม ตามหลักการศาสนา ตลอดช่วงเดือนรอมฎอน ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1445 ในการประกอบศาสนกิจได้อย่างมีความสุขต่อไป //////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป