20/09/2024

ตาก – ตำรวจแม่สอดรวบแล้วมือทุบเจ้าอาวาสมรณะ ระดมตำรวจทำแผนหวั่นประชาฑัณ

ตาก – ตำรวจแม่สอดรวบแล้วมือทุบเจ้าอาวาสมรณะ ระดมตำรวจทำแผนหวั่นประชาฑัณ
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ที่บริเวณลานวัดใหม่สุวรรณหมู่ที่ 6 ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก (ผบก.ภ.จว.ตาก) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ แม่สอด สืบสวนจังหวัดตาก ตำรวจแม่สอด เดินทางมายังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยชาวเมียนมา ซึ่งวานนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนเข้าควบคุมจับกุมตัวที่บริเวณบ้านพักในเมืองแม่สอด หลังสำนักงานยูเอ็นเอชซีอาร์ และนำตัวมาสอบสวนจน นาย วินจ่อโบ อายุ 32 ปีรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ก่อเหตุลงมือฆ่าพระบัญฑิต ศาสนาคุณ เนื่องจากขอเงินพระบัญฑิตและไม่ให้ตน แต่กลับถูกด่าว่าอย่างเสียหายและรับไม่ได้จึงเกิดบรรดาลโทษะ เอาอิฐที่วางอยู่ด้านนอกกุฏิขนาดใหญ่หนักกว่า 2.5 กิโล นำมาทุบศรีษะ ในขณะที่พระบัญฑิตไม่ทันรู้ตัว จน พระบัญฑิตมรณภาพคากุฏิ และ ตนได้รื้อค้นทรัพย์สิน โทรศัพท์ เงินในตู้บริจาค และทำการรื้อสายกล้องวงจรปิดก่อนหลบหนีไป
สำหรับบรรยากาศบริเวณวัดมีชาวบ้านเหล่าบรรดาญาติเจ้าอาวาส กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้มารวมตัวกัน เพื่อจะดูผู้ก่อเหตุลงมือฆ่าเจ้าอาวาส และคาดว่าจะก่อเหตุประชาฑัณ โดยกระจายชาวบ้านไปทั่วบริเวณวัด ใครได้โอกาสก็จัดการทำร้ายทันที
นาย วินจ่อโบ ยังรับสารภาพอีกว่าตนเองเข้าออกบริเวณกุฏิแห่งนี้เป็นประจำ มีความสนิทสนมกับพระบัญฑิต
ขณะที่ พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก (ผบก.ภ.จว.ตาก) ทำการเเถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่รอติดตามข่าว และหลังจากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนประกอบการรับสารภาพ โดยได้ระดมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนมารักษาความปลอดภัยบริเวณลานวัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 ต.แม่กุ อ.แม่สอด เนื่องจากหวั่นเกรงว่าจะเกิดการก่อจราจรย่อมๆจากชาวบ้านผู้ศรัทรา พระบัญฑิต ศาสนาคุณ อายุ 62 ปี เป็นครูบาหรือเจ้าอาวาสของวัดใหม่สุวรรณ ที่มีผู้คนในหมู่บ้านเคารพและญาติมิตรสหายจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ที่บริเวณกุฏิพระบัญฑิต ศาสนาคุณ อายุ 62 ปี เป็นครูบาหรือเจ้าอาวาสของวัดใหม่สุวรรณ หมู่ที่ 6 ต.แม่กุ องแม่สอด พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก (ผบก.ภ.จว.ตาก) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ แม่สอด สืบสวนจังหวัดตาก ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุดังกล่าว โดยมีเหล่าบรรดาญาติๆของเจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณมายืนรอเพื่อถามถึงความคืบหน้าของคดีคนร้ายกระทำการอุกอาจใช้ก้อนอิฐทุบทำร้ายพระครูบัณฑิต ศาสนาคุณ เจ้าอาวาสวัดจนมรณภาพคากุฏินั้น
พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ เอมกมล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก หลังดูจุดเกิดเหตุในห้องเจ้าอาวาสกล่าวว่า เรื่องนี้นายตำรวจระดับผู้บัญชาการให้ความสนใจมาก มีการส่งชุดพิเศษขึ้นมาช่วย พร้อมทั้งสืบสวนจังหวัด บางเรื่องไม่อยากให้เอิกเกริกไปมากกว่านี้ มีการแกะรอย ไม่อยากให้รูปคดีเสียหาย ขณะนี้ขอเวลาเจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานในครบถ้วนและชัดเจนก่อนเพื่อทำการจับกุมคนร้ายและสามารถตอบโจทย์ของสังคมให้ได้
ขณะที่แหล่งข่าวในพื้นที่ต่างให้ข้อมูลว่า มีความเป็นไปได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจแม่สอด เตรียมการจับกุมคนร้ายรายนี้อยู่แล้ว โดยมีการส่งเจ้าหน้าที่ปลอมตัวติดตาม รายงานความเคลื่อนไหว ไม่ให้คนร้ายไหวตัวหรือหลบหนีเดินทางออกนอกพื้นที่ได้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาคลุกคลีอยู่กับเจ้าอาวาสเป็นประจำ
//////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป