19/09/2024

ลำปาง-อ.เมืองลำปาง​ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

ลำปาง-อ.เมืองลำปาง​ ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

อำเภอเมืองลำปาง เดินหน้า “ลำปาง สุขทุกด้าน” วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 08.30 น. นายธ​นา​รัฐ​ สายเทพ​ นายอำเภอเมืองลำปาง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการอำเภอเมืองลำปาง / นางณัฐกฤตา วงค์ชมภู ปลัดอำเภองานสำนักงาน และสมาชิก อส. กองร้อย อส. อ.เมืองลำปางที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย 24 กุมภาพันธ์ 2567 และกิจกรรมฟื้นฟูและแก้ไขปัญหาแม่น้ำวัง

เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยมี นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ และนำ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมฯ ณ บริเวณสวนสาธารณะภิรมย์ธาร (ฝายแม่วังเฉลิมพระเกียรติ) ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง

โดยวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย พระองค์ได้ทรงทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่เป็นทั้งนักรบ นักปราชญ์และมีพระปรีชาสามารถยอดเยี่ยมในทางกวีและทางดนตรี รัชสมัยของพระองค์จึงได้รับการยกย่องว่าเป็น ยุคทองแห่งวรรณคดี

 

ภาวินันท์​ บุตร​หล้า​ รายงาน

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป