22/09/2024

เชียงใหม่-วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566

เชียงใหม่-วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตร ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566

เมื่อวันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 09.00 น. วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 โดยมีนางสาวระวีวรรณ วุฒิยศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี มอบเกียรติบัตรแก่นักเรียน นักศึกษาที่มีผลการเรียนดี มอบประกาศนียบัตรแก่ ผู้สำเร็จการศึกษา และกล่าวให้โอวาท พร้อมด้วยนายปองภพ อรุณไพร รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ คณะผู้บริหารคณะกรรมการชมรมผู้ปกครอง คณะครู บุคลากรทางการศึกษาและนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ ร่วมแสดงความยินดี ณ หอประชุมอาคาร 7

นางสาวระวีวรรณ วุฒิยศ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งกับนักเรียน นักศึกษา ที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ นำมาซึ่งความปีติยินดี ให้กับตนเอง ผู้ปกครอง และครู ซึ่งกว่าจะมาถึงวันนี้ นักเรียน นักศึกษา และผู้ให้การสนับสนุน ทุกฝ่ายต้องทุ่มเทและเสียสละอย่างมาก ที่จะทำให้นักเรียน นักศึกษา เป็นผู้ที่มีคุณภาพ เป็นบุคคลที่มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ มีความรู้ มีทักษะ มีความสามารถในการประยุกต์ใช้และมีความรับผิดชอบ ประกอบกับเป็นผู้ที่มีสมรรถนะวิชาชีพ เป็นกำลังคนที่มีศักยภาพพร้อมที่จะเรียนรู้ ยอมรับ ปรับตัว และเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศไทยต่อไป

นักเรียน นักศึกษา ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ที่สำเร็จการศึกษาในวันนี้ เป็นอาชีวะฝีมือชนคนสร้างชาติ ซึ่งผ่านกระบวนการอบรมบ่มเพาะจากหลักสูตรของอาชีวศึกษา ที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มุ่งหวังผลิตพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐานตรงความต้องการของตลาดแรงงานและความต้องการกำลังคนในประเทศ สามารถประกอบธุรกิจส่วนตัว หรือเข้าศึกษาต่อในระดับต่างๆได้ การเรียนรู้ยอมรับและปรับ ตัวเพื่อพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา และรู้จักให้เกียรติ ให้โอกาส ให้กำลังใจ ให้อภัยตนเอง และผู้อื่น รู้จักสิทธิและหน้าที่ จะทำให้ตนเองประสบความสำเร็จในชีวิต ขอให้นักเรียน นักศึกษา ทุกคนที่สำเร็จการศึกษาใน วันนี้จงประสบความสำเร็จ สมปรารถนา ก้าวหน้า รุ่งเรืองตลอดไป

นายปองภพ อรุณไพร รองผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ กล่าวว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ จัดการศึกษาตามยุทธศาสตร์สถานศึกษาที่กำหนดไว้ ในปีการศึกษา 2566-2569 วิทยาลัยได้ดำเนินการจัดการศึกษา ในระดับชั้นสูง จำนวน 4 ประเภทวิชา ได้แก่ ประเภทวิชาบริหารธุรกิจ ประเภทวิชาคหกรรม ประเภทวิชาศิลปกรรม และประเภทวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังได้ร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการจัดการเรียนการสอนระบบทวิศึกษา

ในการบริหารจัดการอาชีวศึกษา วิทยาลัยฯ ได้เพิ่มความมีประสิทธิภาพทางการเรียนการสอน โดยจัดให้มีการประเมินมาตรฐานวิชาชีพทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ นอกจากนี้ยังได้มุ่งปลูกฝังด้านคุณธรรมจริยธรรม เพื่อฝึกให้นักเรียน นักศึกษา เป็นผู้มีความรู้คู่คุณธรรม ดังปรัชญาของวิทยาลัย “มีคุณธรรม นำวิชาการ ชำนาญวิชาชีพ” และภายใต้วิสัยทัศน์ในการบริหารจัดการ “สถาบันแห่งการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ที่มีคุณธรรม สร้างสรรค์นวัตกรรมสู่สากล” และในปีการศึกษา 2566 นี้มีผู้สำเร็จการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 834 คน ดังนี้ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ จำนวน 384 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จำนวน 450 คน

ในการนี้ ประธานในพิธีได้ มอบเกียรติบัตรเรียนดีแก่ผู้สำเร็จการศึกษาที่มีผลการเรียนดีในสาขาวิชาต่าง ๆ และมอบประกาศนียบัตร  แก่ผู้สำเร็จการศึกษา พร้อมให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาเพื่อเป็นสิริมงคลสำหรับเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพให้เจริญก้าวหน้าสืบไป

 

วิภาดา/เชียงใหม่

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป