19/09/2024

อยุธยา – ผู้ว่าฯอยุธยา สั่งทลายบุหรี่ไฟฟ้าพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและมท.1 มุ่งจัดระเบียบสังคมเพื่อความผาสุกของสังคม

อยุธยา – ผู้ว่าฯอยุธยา สั่งทลายบุหรี่ไฟฟ้าพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีและมท.1 มุ่งจัดระเบียบสังคมเพื่อความผาสุกของสังคม

วันนี้ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้การอำนวยการของนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายไพรัตน์ เพชรยวน รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายเสกสรร ถนอมกิตติ ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางรัฐยา อาจหาญ นายอำเภอลาดบัวหลวง ได้สั่งการให้ นายศุภกร อนันตรักษ์ ป้องกันจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกิตติพงษ์ มณีโชติ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอลาดบัวหลวง นำกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง ชุดเฉพาะกิจกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการกำลังร่วมกับชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอลาดบัวหลวง เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าในเขตอำเภอลาดบัวหลวง จำนวน 3 ร้าน 1. Pink Panther 2. นินจาเต่า 3. ร้านค้า20 บาท อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ เข้าไปซื้อบุหรี่ไฟฟ้า อุปกรณ์ และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า เป็นจำนวนมาก
.
โดยวันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 67) ได้ดำเนินการเข้าจับกุมร้านจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าดังกล่าวข้างต้นจำนวน 3 ร้าน พบของกลาง ทั้งสิ้น 1,506 ชิ้น เจ้าพนักงานชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้
1.“ซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้โดยประการใด ซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่ไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ. 2560”
2.“ขายสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้าหรือบุหรี่ไฟฟ้า โดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค” และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวในช่วงท้ายว่า การปฏิบัติการดังกล่าวนับเป็นการยกระดับการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามนโยบายจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพลของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่ได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ มุ่งมั่นในการกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายที่ก่อให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมืองตามพันธกิจของกระทรวงมหาดไทยในการ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้กับพี่น้องประชาชน จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนและทุกคนในสังคมไทย หากพบเห็นเบาะแสการกระทำผิด เช่น ลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมาย หรือการกระทำความผิดทุกรูปแบบ สามารถแจ้งข้อมูล และร้องเรียนร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง

เดชา อุ่นขาว รายงานจากอยุธยา

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป