19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-วชช.แม่สะเรียง วัดอุทยารมณ์ และ ชุมชนมะขามจุม ร่วมจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เนื่องในวันมาฆบูชา

แม่ฮ่องสอน-วชช.แม่สะเรียง วัดอุทยารมณ์ และ ชุมชนมะขามจุม ร่วมจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เนื่องในวันมาฆบูชา
ณ วัดอุทยารมณ์ หรือ วัดจองสูง พุทธศาสนิกชนชาวแม่สะเรียง ได้เดินทาง นำผลไม้ ดอกไม้ ขนมนมเนย วัตถุดิบในการทำขนมข้าวหย่ากู๊ มาร่วมทำบุญ และ ฟังพระธรรมเทศนา เพื่อความเป็นศิริมงคลและทำบุญเนื่องในวันมาฆบูชา โดยทาง วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน หน่วยจัดการศึกษาอำเภอแม่สะเรียง ร่วมกับ ชุมชนมะขามจุม คณะศรัทธาวัดจองสูง ได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน ดำเนินการจัด งานบุญมาฆบูชา ขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสิรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม
โดยได้รับเกียรติจาก นายคำปัน คำปะวัน รองประธานสภาฯ องค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานในพิธีเปิด กิจกรรม “ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2567พร้อมมอบเงินสนับสนุนการจัดกิจกรรมโครงการฯ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวฯ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาให้กับเยาวชน ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมและใช้มิติทางพระพุทธศาสนาเป็นตัวกลางในการเชื่อมความสามัคคีกันในท้องถิ่นทำให้เกิดรายได้ในชุมชน และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในท้องถิ่นอีกด้วย ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมการแสดงของนักเรียน กาดมั่วคัวฮอม การแข่งขันสวดมนต์ทำนองสรภัญญะ การประกวดจัดนิทรรศการการส่งเสริมศานาและวัฒนธรรมวิถีเมืองแม่สะเรียง และ การประกวดดนตรีโฟล์คซอง ซึ่งมีพี่น้องประชาชนเดินทางมาร่วมกิจกรรมคับคั่งในค่ำคืนที่ผ่านมา
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป