19/09/2024

ตาก – อำเภอแม่สอด จัดกิจกรรม KICK OFF การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM ๒.๕) อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๖๗

ตาก – อำเภอแม่สอด จัดกิจกรรม KICK OFF การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM ๒.๕) อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๖๗
ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด เป็นประธานเปิดกิจกรรม KICK OFF การแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าและฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM ๒.๕) อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประจำปี ๒๕๖๗ โดยมี นางชญาภา สุบรรณพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคงอำเภอแม่สอด เป็นผู้กล่าวรายงาน ด้วยทางอำเภอแม่สอด มีพื้นที่ป่าไม้ ๘๑๗,๓๙๐ไร่ คิดเป็นร้อยละ ๘๒ของพื้นที่อำเภอแม่สอด ประกอบกับพื้นที่ส่วนใหญ่ภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงสลับชับซ้อน จึงเป็นอำเภอ ที่มีความเสี่ยงสูง ในการเกิดไฟป่าและหมอกควันซึ่งในทุก ๆ ปี อำเภอแม่สอด จะประสบปัญหาและได้รับผลกระทบจากการเกิดไฟไหม้ป่า รวมถึงการเผาวัชพืช เศษวัชพืชเหลือใช้จากการเกษตร และทวีความรุนแรงขึ้น ทำให้เกิดหมอกควันและเกิดมลพิษทางอากาศ ส่งผลกระทบและเป็นอันตรายต่อสุขภาพความเป็นอยู่ของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงตั้งแต่ เดือน มกราคม- พฤษภาคม ของทุกปี ดังนั้น เพื่อเป็นการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกและทำความเข้าใจกับประชาชนในท้องที่ อำเภอแม่สอด ให้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการไขปัญหาดังกล่าวฯ แบบบูรณาการ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ภัยจากไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM ๒.๕) อำเภอแม่สอด จึงบูรณาการกับทุกภาคส่วนราชการ ทั้งภาคเอกชน และภาคประชาชน เพื่อจัดกิจกรรม KICK OFF ขึ้นในวันนี้ //////////////////////////////////////////////////////
ภาพและข่าว วรภา พันลุตัน จ.ตาก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป