20/09/2024

กระบี่-รองผู้ว่าฯกระบี่ นำจิตอาสาภัยพิบัติ จัดทำแนวป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และเก็บขยะบริเวณชายหาดทุ่งทะเล เขตห้ามล่าสัตวป่าทุ่งทะเล ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา

กระบี่-รองผู้ว่าฯกระบี่ นำจิตอาสาภัยพิบัติ จัดทำแนวป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และเก็บขยะบริเวณชายหาดทุ่งทะเล เขตห้ามล่าสัตวป่าทุ่งทะเล ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา

ในโครงการจิตอาสาภัยพิบัติบูรณาการความร่วมมือบริหารจัดการสาธารณภัยเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณชายหาดทุ่งทะเล เขตห้ามล่าสัตวป่าทุ่งทะเล ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาภัยพิบัติ จัดทำแนวป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และเก็บขยะบริเวณชายหาดทุ่งทะเล เขตห้ามล่าสัตวป่าทุ่งทะเล ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา ในโครงการจิตอาสาภัยพิบัติบูรณาการความร่วมมือบริหารจัดการสาธารณภัยเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีนายกิตติพนธ์ วุฒิวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่
พร้อมด้วยนายนิธิวุฒิ ระวิวรรณ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.สุขเกษม นครวิลัย รอง ผบก.กระบี่ และหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน ข้าราชการ ผู้นำชุมชน จิตอาสาภัยพิบัติ และประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอเกาะลันตา และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 100 คน ร่วมโครงการฯ
.

 

จังหวัดกระบี่ ได้น้อมนำพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการ “สืบสาน รักษา และต่อยอด” ตลอดจนสนองพระบรมราโชบายที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ความว่า “ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”และแนวทางการพัฒนาพื้นที่ตามหลักของ “อารยเกษตร” โดยให้หน่วยงานในจังหวัดได้ขับเคลื่อนการดำเนินการโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดกระบี่ เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณ การสาธารณกุศลและยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตในมิติงาน “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” แบบบูรณาการ อย่างยั่งยืน น้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

 

.
จังหวัดกระบี่ ได้จัดตั้งชุดปฏิบัติการจิตอาสาประจำทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำหน้าที่เฝ้าระวัง เตรียมการรองรับภัยพิบัติและแจ้งเตือนภัยให้แก่ประชาชน พร้อมทั้งช่วยเหลือเจ้าพนักงานในการเข้าช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติระดับพื้นที่ จึงได้จัดทำโครงการจิตอาสาภัยพิบัติบูรณาการความร่วมมือบริหารจัดการสาธารณภัย เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 จังหวัดกระบี่ขึ้น เพื่อสร้างจิตสานึกให้ประชาชนได้ตระหนักถึงพระคุณของสถาบันกษัตริย์ไทย จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และเข้าใจการดำเนินงานด้านจิตอาสาตามแนวพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เป็นการผนึกพลังคนมหาดไทย และภาคีเครือข่ายในระดับส่วนภูมิภาค ท้องที่และท้องถิ่นโดยน้อมนำแนวทางพระราชดำรัส “อารยเกษตร” สู่การพัฒนาที่ยั่งยืนโดยเป็นการส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตในบริบทของการทำงาน “บำบัดทุกข์บำรุงสุข” แบบบูรณาการให้แก่พี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสร้างความมั่นคงมั่งคั่งยั่งยืนให้แก่ประชาชนและประเทศชาติ และสนับสนุนจิตอาสาภัยพิบัติในระดับพื้นที่ ให้มีความเข้มแข็ง และมีทักษะ ความรู้ ในการจัดการภัยพิบัติ อันจะส่งผลให้ประชาชนในชุมชน/ท้องถิ่น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พร้อมทั้งพัฒนาให้ประชาชนมีจิตอาสาช่วยเหลือผู้อื่น เสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ และสติปัญญาในการทำงานที่เป็นสาธารณประโยชน์โดยไม่หวังผลตอบแทน

.


รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ ได้กล่าวสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระราชปณิธานที่จะสืบสาน รักษา และต่อยอด ศาสตร์พระราชา และงานในโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริหลากหลายสาขา ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อดำเนินกิจกรรมจิตอาสา บำเพ็ญสาธารณประโยชน์พัฒนาชุมชนและสังคม ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ
.
จากนั้น ประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้พร้อมใจกันกล่าวคําปฏิญาณว่า “ เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” จำนวน 3 ครั้ง และร่วมกันทำกิจกรรม โดยจัดทำแนวป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่งและเก็บขยะบริเวณชายหาดทุ่งทะเล เขตห้ามล่าสัตวป่าทุ่งทะเล หมู่ที่ 3 ตำบลเกาะกลาง อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เพื่อร่วมกันทำความดีและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ตามโครงการจิตอาสาภัยพิบัติบูรณาการความร่วมมือบริหารจัดการสาธารณภัยเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ต่อไป…
กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป