20/09/2024

ร้อยเอ็ด…พระครูวิมลบุญโกศล เกจิดังเมืองร้อยเอ็ดไฟเขียว อนุมัติแบบพิมพ์พระผง สร้างตำนานบทใหม่ พระปิดตา รุ่น เสาร์5 แจกทานผู้มาทำบุญ

ร้อยเอ็ด…พระครูวิมลบุญโกศล เกจิดังเมืองร้อยเอ็ดไฟเขียว อนุมัติแบบพิมพ์พระผง สร้างตำนานบทใหม่ พระปิดตา รุ่น เสาร์5 แจกทานผู้มาทำบุญ

วันนี้่(22 กุมภาพันธ์ 2567 )เวลา 11.50 น. ณ วัดวิมลนิวาส บ้านหนองแก ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เปิดไฟเขียว อนุมัติแบบพิมพ์พระผง สร้างตำนานบทใหม่ พระปิดตา รุ่น เสาร์5 แจกทานใหักับญาติโยมผู้มาทำบุญที่วัด

นายธนกร จันทะโยธา รองประธานชมรมรวมมิตรคิดทำดี101 ช่างพระผมมือหนึ่งของเมืองร้อยเอ็ดเผยว่า วันนี้ได้รับความเมตตาจากพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาสพระเกจิชื่อดังของจังหวัดร้อยเอ็ดตรวจ พิจารณาแบบพิมพ์พระผง พระปิดตา รุ่นเสาร์ 5 ซึ่งหลวงพ่อท่านมีดำริให้จัดสร้างตามวัตถุประสงค์ที่กล่าวมาข้างต้นนั้น

ในวันนี้หลวงพ่อท่านได้อนุมัติแบบพิมพ์ดังกล่าวให้ไปดำเนินการตามขั้นตอนของการจัดสร้างพระเครื่อง ซึ่งเริ่มตั้งแต่ ผู้สร้าง /วัตถุประสงค์ของการจัดสร้าง /มวลสารที่ใช้ในการสร้าง /พิธีเษกฯ /ร่างแบบพิมพ์ /ตรวจแบบพิมพ์ /ปั้นหุ่นขึ้น3D /แกะพิมพ์ /พลีมวลสาร /ปั้มนำฤกษ์ /และพิธีมหาพุทธาภิเษก ขั้นตอนของการจัดสร้างวัตถุมงคลก็จะมีประมาณนี้

ช่างจ่าธนกร จันทะโยธา กล่าวต่ออีกว่า การจัดสร้างวัตถุมงคลในวาระนี้ ตนเองตั้งใจจะทำออกมาให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ได้รับโอกาสและความเมตตาจากครูบาอาจารย์ในฐานะลูกศิษย์ ได้สนองงานรับใช้ถือว่าเป็นบุญแล้ว อีกอย่างวาระนี้เป็นวาระพิเศษ จะมีพิธีมหาพุทธาภิเษก ขึันในวันดี เสาร์5 เดือน5 และปี5 (13 เมษายน 2567) ตามฤกษ์ถือเป็นสิริมงคลยิ่ง โดยหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศลเป็นผู้จัดสร้าง ทุกอย่างลงตัวเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

จากนี้ไปตนเองก็จะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ การดำเนินการทุกอย่างพระเดชพระคุณหลวงพ่อท่านเป็นผู้กำหนดและแจ้งหมายงาน เช่นควรพลีมวลสารวันไหน บดมวลสารวันไหน ปั้มนำฤกษ์วันไหน เป็นต้น ดีใจที่สุดที่ได้รับใช้และสนองงานท่านตามความวามารถที่มี ช่างจ่า กล่าว

ตามประวัติวัดวิมลนิวาสแห่งนี้ประมาณเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๗๖ ได้มีพระอาจารย์ มั่นภูริทตโต ได้เดินธุดงค์ผ่านบริเวณโนนหนองแกเห็นว่าเป็นสถานที่สงบวิเวกดี จึงได้พำนักปักกลดอยู่บำเพ็ญสมณธรรมที่โนนทิศเหนือของหนองแกเป็นเวลาประมาณ ๕ เดือน ซึ่งเป็นที่ของนายชาลี ทิปะณี และคุณแม่วรรณา ณ ร้อยเอ็ด หลังจากนั้นได้มีพระธุดงค์ หลายรูปผ่านมาพักวิเวกเป็นประจำ เจ้าของที่ดินเกิดความศรัทธาเลื่อมใสจึงได้บริจาคที่ดินสร้างวัด และบางส่วนก็ได้ซื้อเพิ่มเติม อีกทั้งชักชวนชาวบ้านให้ตั้งวัด ได้สร้างกุฏิ เสนาสนะ และถาวรวัตถุเรื่อยมาจนกระทั่งปี พ.ศ. ๒๔๗๘ มีพระภิกษุนามว่า อ้น พร้อมด้วยคณะชาวบ้านได้ก่อตั้งสำนักสงฆ์ ชื่อว่า วัดวิมลนิวาส

หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล หรือหลวงพ่อบุญร่วม คชาธโร เข้ามาบริหารและปกครองวัดวิมลนิวาสแห่งนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ.2534 ถึงปัจจุบันท่านเป็นเจ้าอาวาสรูปที่10 หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล พระอุปัชฌาย์ของท่านชื่อพระราชธรรมานุวัตร หรือหลวงปู่เลื่อน สุกวโร อดีต เจ้าอาวาสวัดเหนือ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด (ธ) ซึ่งเป็นศิษย์ในองค์หลวงปู่ศรี มหาวีโร สายตรงหลวงปู่มั่นภูริทตโต

ด้วยความเป็นผู้มักน้อย สมถะ สันโดด ไฝ่ปฎิบัติ และมีความเมตตากรุณาอยู่เป็นนิตย์หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล หรือหลวงพ่อบุญร่วม คชาธโร พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองร้อยเอ็ดจึงเป็นที่เคารพ ศรัทธาของสาธุชนทุกทั่วสารทิศ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ฉะนั้น การสร้างวัตถุมงคล พระปิดตา รุ่น เสาร์5 ของหลวงพ่อในวาระและโอกาสนี้ย่อมไม่ใช่ธรรมดาและไม่ใช่ความบังเอิญแน่นอนโปรดติดตามอย่ากระพริบตา ผู้ให้ย่อมชนะ ผู้นิ่งย่อมสงบ ผู้หยุดย่อมสำเร็จ สาธุ

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป