20/09/2024

ผู้ว่าเชียงราย!! สั่งเปิดปฏิบัติการ”เชียงรายฟ้าใส” จัดระเบียบสังคมป้องกันและแก้ไขปัญหาขอทานคนไร้บ้านผู้ป่วยจิตเวช

ผู้ว่าเชียงราย!! สั่งเปิดปฏิบัติการ”เชียงรายฟ้าใส” จัดระเบียบสังคมป้องกันและแก้ไขปัญหาขอทานคนไร้บ้านผู้ป่วยจิตเวช

 

 

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2567 ภายใต้การอำนวยการของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายบัลลังก์ ไวทย์ศิริ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอเมืองเชียงราย พล.ต.ต.มานพ เสนากูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย และ พ.ต.อ.โสภณ ม่วงเฟื่อง ผกก.สภ.เมืองเชียงรายได้สั่งการให้คณะทำงานจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดเชียงราย

นำโดยนายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดเชียงรายที่ 1 ปลัดอำเภอเมืองเชียงราย สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงรายที่ 3 กอ.รมน. ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเชียงราย ปปส. เทศบาลนครเชียงราย สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย พมจ.เชียงรายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกตรวจจัดระเบียบสังคมขอทาน คนไร้บ้าน ผู้ป่วยจิตเวช ฯลฯ


เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมาเป็นจำนวนมาก ว่ามีขอทาน คนไร้บ้าน ผู้ป่วยจิตเวช ฯลฯ ทั้งคนไทย และคนต่างด้าว มาขอทานกับเด็กนักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชนที่ผ่านไปมาในบริเวณตลาดสดเทศบาลนครเชียงราย โรงเรียนอนุบาลเชียงราย และพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีลักษณะข่มขู่ คุกคาม และทำให้หวาดกลัวกับประชาชนในแวกนั้น ทำให้นักเรียน ผู้ปกครองและประชาชน ต้องให้เงินแก่กลุ่มบุคคลดังกล่าว และเมื่อได้เงินมาก็จะนำเงินที่ได้ไปดื่มสุรากันเป็นกลุ่ม ส่งเสียงดัง และนอนในบริเวณที่เป็นตลาดและโรงเรียน ซึ่งสร้างความวิตก กังวนให้แก่ประชาชน นักเรียน และผู้ปกครองเป็นอย่างมาก


เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบในบริเวณที่มีการรับแจ้งพบขอทาน คนไร้บ้าน ผู้ป่วยจิตเวช ฯลฯ กระจายตามจุดที่มีการรับแจ้งจำนวน 10 คน บางรายอยู่ในอาการมึนเมาคลองสติไม่ได้ บางรายพูดจาไม่รู้เรื่อง และมีคนต่างด้าวอยู่ด้วยจำนวน 1 ราย เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาประเมินเบื้องต้น ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงราย เพื่อทำการส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการ ต่อไป

สันติ วงศ์สุนันท์ผู้สื่อข่าวเชียงราย

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป