18/10/2024

กาฬสินธุ์สาปแช่งโจรไม่กลัวผีขโมยสายไฟสนามกีฬา

กาฬสินธุ์สาปแช่งโจรไม่กลัวผีขโมยสายไฟสนามกีฬา

 


เกิดเหตุโจรลักสายไฟสปอร์ตไลท์สนามกีฬากลาง ข้างศาลปู่ดอนฐาน ตำบลคลองขาม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหายทั้งสนาม 21 ต้น ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อบต.และชาวบ้านสุดทน ทำพิธีบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดลใจ “โจรไม่กลัวผี” มอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุชาวบ้านเคยเห็นขณะก่อเหตุแต่ไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวได้รับอันตราย เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธ สุดท้ายบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสาปแช่ง พร้อมวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับดำเนินคดีตามกฎหมาย
วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บริเวณศาลปู่ดอนฐาน ข้างสนามกีฬากลางตำบลคลองขาม บ้านสา ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

นายประสิทธิ์ ภูผายาง ผู้ใหญ่บ้านสา พร้อมด้วยนายคมสันต์ แพงสาย สมาชิก อบต.และผู้นำชุมชนร่วมกันอธิษฐานต่อหน้าศาลปู่ดอนฐาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้าน เพื่อให้ช่วยดลจิตดลใจโจรขโมยสายไฟ ให้กลับตัวกลับใจ ไม่ไปเที่ยวก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินที่ไหนอีก เพื่อชาวบ้านจะได้ดำเนินชีวิตอย่างปกติสุข หลังเกิดเหตุคนร้ายลักลอบตัดสายไฟสปอร์ตไลท์ในสนามกีฬา ได้รับความเสียหายทั้งหมด 21 ต้น ขณะที่ยังมีเหตุคนร้ายตะเวนลักสายไฟภายในวัดประจำหมู่บ้าน สร้างความหวาดระแวงให้กับพระ เณร และชาวบ้านเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ คาดว่าคนร้ายเป็นคนเดียวกัน มีอาวุธ และเสพยาบ้า จึงไม่มีใครกล้าเข้าแจ้งความตำรวจ เพราะกลัวได้รับอันตราย


นายประสิทธิ์ ภูผายาง ผู้ใหญ่บ้านสา ต.คลองขาม อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สายไฟสปอ์ตไลท์ที่ติดอยู่บนเสาสนามกีฬากลาง ถูกคนร้ายลักลอบตัดมาเรื่อยๆ ล่าสุดได้รับความเสียหายทั้งหมด 21 ต้นและคาดว่าคนร้ายเป็นบุคคลคนเดียว และมีพฤติกรรมเสพยาบ้าด้วย จึงกล้าลงมือก่อเหตุแม้อยู่ในสถานที่น่าเกรงกลัว เพราะอยู่ติดกับศาลปู่ดอนฐาน ที่ชาวบ้านเคารพกราบไหว้ แต่คนร้ายรายนี้กลับไม่คำนึงว่าเป็นทรัพย์สินส่วนรวม โดยเฉพาะไม่มีความเกรงกลัวต่อเจ้าปู่ เป็นการประทำที่ลบหลู่ ไม่เคารพสถานที่ ทำให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินส่วนรวม จึงได้กราบบนบานเจ้าปู่ ดลจิตดลใจให้คนร้ายกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี ชาวบ้านพร้อมให้อภัย หากยังไม่เปลี่ยนพฤติกรรมภายใน 7 วันขอให้มีอันเป็นไปอย่างใดอย่างหนึ่ง


ด้านนายคำสันต์ แพงสาย สมาชิก อบต.คลองขาม กล่าวว่า คนร้ายรายนี้พอจะรู้ตัวว่าเป็นใคร แต่ตนและชาวบ้านไม่กล้าแจ้งความ เพราะกลัวจะได้รับอันตราย เนื่องจากมีอาวุธ และเสพยาเสพติด จึงกล้าก่อเหตุลักขโมยสายไฟ แล้วก่อไฟเผาเอาลวดทองแดงไปขาย ซึ่งเป็นการกระทำอย่างเย้ยกฎหมาย ไม่เกรงกลัวต่อความผิดแต่อย่างใด จึงอยากวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ มานำตัวไปดำเนินคดีและละลายพฤติกรรมด้วย ชาวบ้านพร้อมให้เบาะแสตัวบุคคล อย่างไรก็ตาม อยากขอความร่วมมือไปถึงผู้รับซื้อของเก่าด้วย หากพบเห็นใครนำเศษเหล็ก ลวดทองแดง หรือสิ่งของอื่นใดที่เชื่อว่าเป็นทรัพย์สินของทางราชการไปขาย อย่ารับซื้อ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทันที เพราะหากไม่ตรวจสอบก่อนและรับซื้อ อาจเจอข้อหารับซื้อของโจรได้ เพราะหากไม่รับซื้อของที่ลักขโมยมา คนร้ายก็ไม่มีที่ขาย และจะไม่ไปหาทำลายทรัพย์สินและลักขโมยให้เกิดความเสียหายอีก

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป