19/09/2024

ปทุมธานี พุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญ “หล่อหลวงพ่อพุทธโสธร” วัดตระพัง สามโคก กันอย่างเนืองแน่น

ปทุมธานี พุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญ “หล่อหลวงพ่อพุทธโสธร” วัดตระพัง สามโคก กันอย่างเนืองแน่น

เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20.00 น.ณ วัดตระพัง ตำบลเชียงรากใหญ่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จัดพิธีหล่อพุทธโสธร ในงานบุญประจำปี โดยมีคุณพสิษฐ์ ถิรธนาไพบูลย์ คุณทัศนีย์ ถิรธนาไพบูลย์ เป็นประธาน(ฝ่ายฆราวาส)พิธี หล่อหลวงพ่อโสธร มีพระครูขันติธรรมรัต เจ้าอาวาสวัดตระพัง คอยอำนวยความสะดวก ได้รับเกียรติจากพระเดชพระคุณพระพรหมดิลก วัดสามพระยา และพระราชสุทธิธรรมจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี วัดประยูรธรรมาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธี พร้อมด้วยพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 16 รูป เจริญพระพุทธมนต์ มีพระเถราจารย์นั่งปกอธิษฐานจิต 6 รูป ประกอบไปด้วย พระธรรมรัตนาภรณ์ ที่ปรึกษาคณะภาค ๑ วัดเขียนเขต,พระราชวรมเมธาจารย์


เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี(ธรรมยุต) วัดโบสถ์, พระวชิราญาณมุนี วิ เจ้าคณะตำบลบางปรอก (ธรรมยุต) วัดเทพสรธรรมาราม,พระครูปทุมรัตนาธาร เจ้าอาวาส วัดจันทาราม,พระมหาสมเกียรติ รวิวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดเทียนถวาย และพระอาจารย์ทองใบ วัดศาลาแดง พร้อมพุทธศาสนิกชนในพื้นที่และต่างพื้นที่เข้าร่วมพิธีกันอย่างมากมาย ส่วนบรรยากาศ พิธีหล่อหลวงพ่อโสธร วัดตระพังก่อนเริ่มพิธี ได้มีศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกลตามทยอยมาที่วัดตระพังสามโคกซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน จากนั้นเมื่อเวลา 20.00 น.เริ่มพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีเททองหล่อพุทธโสธร บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อยได้รับบุญอิ่มบุญกันถ้วนหน้า วันนี้วันที่ 19 เป็นวันสุดท้ายของงานบุญประจำปีวัดตระพังสามโคก จะมีพิธีถวายผ้าป่าลอยฟ้าเวลา 21.00 น.

จึงอยากจะขอเรียนเชิญ คณะศิษยานุศิษย์พี่น้องประชาชนทั้งใกล้และไกลร่วมทำบุญพิธีถวายผ้าป่าลอยฟ้า วัดตระพังประจำปี 2567 เพื่อจะนำเงินทั้งหมดไปสร้างเขื่อนหน้าวัด ป้องกันน้ำท่วม งานบุญประจำปีวัดตระะพัง เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 และจะสิ้นสุดในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 จากการจัดงานที่ผ่านมาที่วัดตระพังได้มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจมาเที่ยววัดตระพังกันอย่างมากมาย เพื่อเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในจังหวัดปทุมธานี ออกมา จับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าที่วัดตระพังกันอย่างคึกคักจนทำให้ทุกวันวัดตระพังมีคนมาเที่ยวกันอย่างมากมาย หากท่านพลาดโอกาสในปี ขอให้รอปีหน้าปี 2568 ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทางวัดจะพังจะจัดงานบุญประจำปี ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง สุดท้ายนี้ขอขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมทำบุญบุญประจำปีของงานวัดตระพัง ขอให้ทุกท่านจงประสบแต่ความสุขความเจริญคิดหวังสิ่งใดก็ให้สมหวังปรารถนาทุกประการ

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป