21/09/2024

ร้อยเอ็ด…วาเลนไทน์ร้อยเอ็ดคึกคัก พ่อค้า แม่ค้าสุดปลื้ม คนซื้อเยอะกว่าปีที่แล้วกว่าเท่าตัว

ร้อยเอ็ด…วาเลนไทน์ร้อยเอ็ดคึกคัก พ่อค้า แม่ค้าสุดปลื้ม คนซื้อเยอะกว่าปีที่แล้วกว่าเท่าตัว


เมื่อเวลา 07.30 – 16.30 o. วันนี้( 14 ก.พ. 2567) บรรรยากาศของการขายดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ ภายในตัวเมืองร้อยเอ็ด ถนนตรงกันข้ามกับวิทยาลัยอาชีวะศึกษาร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นสถานที่ขายดอกกุหลาบวันแห่งความรัก ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัด สุดคึกคัก เต็มไปด้วยบรรดานักเรียน นักศึกษา ข้าราชการ และประชาชนทั่วไป มาซื้อดอกกุหลาบ ตุ๊กตา ลูกโป่ง เป็นจำนวนมาก จนพ่อค้าแม่ค้าขายแทบไม่ทัน ซึ่งในแต่ละร้านจะมีช่อ และดอกไม้แตกต่างกันไปเนื่องจากการจัดช่อของแต่ละร้านมีวิธีการนำเสนอที่แตกต่างกันออกไป บางร้านก็นำตุ๊กตามาไว้แทนดอกกุหลาบ บางร้านก็เอาธนบัตรมาพับแทนดอกกุหลาบ บางร้านก็เป็นดอกแห้ง หรือดอกเสมือนจริง สั่งได้ตามใจชอบก็มี ส่วนราคานั้น จะตกอยู่ที่ดอกละ 10 บาท ขึ้นไป หากเป็นช่อ ก็จะมีตั้งแต่ ช่อละราคา 100 บาท จนถึง 1,000 บาท อยู่ที่ความพอใจของแต่ละคนที่จะซื้อให้คนรัก ซื้อไว้ให้รุ่นพี่ ที่ชอบ


ด้านนางทองใบ บุนรา เจ้าของร้านภัทรพรดอกไม้สด เผยว่า ตนพึ่งมาขายดอกกุหลาบ (แบบช่อ) ปีนี้เป็นปีแรก และได้มีโอกาสได้พุดคุยกับเพื่อนพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายด้วยกันส่วนใหญ่จะพุดตรงกันว่า ปีนี้ยอดขายดีกว่าปีที่แล้วมาก เพราะ ราคาดอกไม้ถึงจะแพงแต่ก็ไม่แพงมากเท่าปีที่แล้ว ราคาชายก็ขายได้แบบไม่เอากำไรมาก 30-50บาท คนให้ความสนใจมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว ขายได้ตลอดตั้งแต่เปิดร้านมาในช่วงเช้าถึงขณะนี้บ่าย4 โมงครึ่ง คนวัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา เลิกงานพอดีช่วงนี้ก็จะหนาแน่นสักหน่อย สังเกตได้ว่าแต่ละร้านไม่กลัวขาดทุนเลย ลงดอกไม้มากกว่าปีที่ผ่านมา เคยลงหลักพันก็เพิ่มเป็นหลักหมื่น


นางสาวมณฑิชา ชุไชยสงค์ น้องสายรุ้ง นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้มาซื้อดอกกุหลาบไปให้เพื่อนสนิทเป็นปีแรก อยากจะฝากไปถึงวัยรุ่น วัยเรียน วัยที่กำลังมีความรัก ว่าความรักไม่จำเป็นต้องให้แฟนเสมอไปให้กับคุณพ่อคุณแม่ก็ได้ จะทำอะไรให้คิดเยอะๆค่ะ
บรรยากาศโดยทั่วไปตลอดทั้งวันในวันนี้เป็นไปด้วยความคึกคัก เด็ก ผู้ใหญ่ วัยทำงาน นักเรียน นักศึกษา เดินจับจ่ายซื้อดอกกุหลาบทั้งแบบเป็นช่อ เป็นดอกตลอดทั้งวันและคาดว่าหลังเลิกงาน 16.30 น.ถึง 21.00น.วันนี้ผู้คนจะออกมาเดินชมเลือกซื้อดอกกุหลาบหลากหลายรูปแบบกลับบ้านไปให้คนสนิท คนสำคัญ พ่อ-แม่ พี่-น้อง จำนวนมากแน่นอน ทำให้ถนนข้างวิทยาลัยอาชีวะศึกษาร้อยเอ็ดคึกคัก คึกครื้น ไปด้วยรถลาและผู้คน ต่างจากปีที่ผ่านมาอย่างชัดเจน

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป