19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง เปิดพื้นที่ตลาดนัดแก้หนี้ ช่องทาง ไกล่เกลี่ยระหว่างลูกหนี้ เจ้าหนี้และสถาบันการเงิน

แม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง เปิดพื้นที่ตลาดนัดแก้หนี้ ช่องทาง ไกล่เกลี่ยระหว่างลูกหนี้ เจ้าหนี้และสถาบันการเงิน
ณ หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง ชั้น 2 นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีนโยบายแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ โดยเปิดให้ประชาชนที่เป็นหนี้ ลงทะเบียนเพื่อให้ภาครัฐช่วยเหลือเจรจาแก้ปัญหา ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันรวม 45 วัน (ณ 13 มกราคม 2567) อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีประชาชนลงทะเบียนแล้ว 62 ราย มีมูลหนี้รวม 2,285,000 บาท เจ้าหนี้ 48 ราย มีลูกหนี้เข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยสำเร็จ 3 ราย
อำเภอแม่สะเรียง ได้ Kick off “ตลาดนัดแก้หนี้” ตามข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ต้องการเปิดพื้นที่ไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนทั่วประเทศ ภายในงาน มีการรับลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบ การไกล่เกลี่ยหนี้นอกระบบ คำแนะนำปรึกษาด้านการเงิน ซึ่งมีธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) ร่วมให้คำปรึกษา การฝึกอาชีพระยะสั้น โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอแม่สะเรียง และการให้คำปรึกษาความรู้ด้านกฎหมาย โดย สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง อย่างไรก็ตาม จะมีการจัดตลาดนัดแก้หนี้อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ในวันเสาร์หรืออาทิตย์ที่สองของเดือน
ทั้งนี้ อำเภอแม่สะเรียง ยังเปิดรับลงทะเบียนพี่น้องประชาชนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาหนี้นอกระบบ ทั้งทางระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th หรือ ลงทะเบียนได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนศูนย์ดำรงธรรม โทร. 1567 ตลอด 24 ชั่วโมง
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป