22/09/2024

เพชรบูรณ์ กัลยาณมิตร จาก.สุโขทัย ร่วมเติมความสุขเล็กๆให้กลุ่มคนสามวัยบ้านปลาฝาในวันเด็ก “เด็กมีสุข เพราะผู้ใหญ่ใส่ใจ “

เพชรบูรณ์ กัลยาณมิตร จาก.สุโขทัย ร่วมเติมความสุขเล็กๆให้กลุ่มคนสามวัยบ้านปลาฝาในวันเด็ก “เด็กมีสุข เพราะผู้ใหญ่ใส่ใจ “

ที่โดมคน 3 วัย บ้านปลาฝา ตำบลหินฮาว อำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กิ่งกาชาดอำเภอหล่มเก่า ชมรมคนรักษ์ประเพณี ของดีไทหล่ม และกลุ่มคน 3 วัย บ้านปลาฝา ได้จัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่ และวันเด็กแห่งชาติขึ้น โดยมี อาจารย์ศักดิ์ชาย จันละมุด ข้าราชการบำนาญจากจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการจัดงานวันปีใหม่ และวันเด็กแห่งชาติ บ้านปลาฝาพร้อมด้วยกัลยาณมิตรจากจ.สุโขทัย ที่บริจาคงบประมาณ เสื้อผ้า สิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค ฯ นำโดย อ.ศักดิ์ชาย จันละมุด อ.ประภา วงศ์มณี อ.จรรยา ชาญตระกูล และคณะ จาก จ.สุโขทัย คุณพรทิพย์ เจริญจิต ประธานชมรมคนรักษ์ประเพณีของดีไทหล่ม คณะกรรมการชมรมฯ กรรมการกิ่งกาชาดอำเภอหล่มเก่า เด็ก-เยาวชนและกลุ่มคน3วัยบ้านปลาฝาร่วมงาน

นายบุญช่วย ทองเถาว์ ผู้ประสานงานกลุ่มคน 3 วัย บ้านปลาฝา กล่าวว่าการจัดกิจกรรมวันขึ้นปีใหม่และวันเด็กแห่งชาติบ้านปลาฝาดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีของไทย ส่งเสริม “การเป็นผู้ให้ และผู้รับที่ดี” อีกทั้งยังเป็นการมอบความสุข รอยยิ้มให้กับชาวบ้านปลาฝา และหมู่บ้านใกล้เคียง รวมถึงการเป็นแบบอย่างของการเป็นผู้ให้ และผู้รับที่ดี ให้กับเยาวชน ลูกหลานในชุมชน ส่งเสริมความรัก ความสามัคคีในชุมชนอีกด้วย โดยมีกิจกรรมการจับฉลากของขวัญให้กับผู้โชคดี ที่มาร่วมงาน การแสดงของกลุ่มคน 3วัย บ้านปลาฝา กิจกรรมรื่นเริงเล่นเกมรับของที่ระลึก
และรับประทานอาหารร่วมกัน

นายบุญช่วย ทองเถาว์ ผู้ประสานงานกลุ่มคน3วัยบ้านปลาฝากล่าวเพิ่มเติมว่ากิจกรรมวันเด็กปีนี้มีสีสันมาก เพราะมีกิจกรรมที่เด็กๆสามารถลงมือทำได้ไม่ยาก มีความหลากหลายทำแล้วได้มีของติดไม้ติดมือกลับไปเป็นที่ระลึก เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง เด็กๆเองก็มีส่วนร่วมมากขึ้นและเห็นรอยยิ้มที่มีความสุขของเด็กๆและครอบครัว และต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกภาคส่วนทั้งในพื้นที่และต่างพื้นที่ที่มอบของขวัญต่างๆมาให้กับเด็ก ทั้งนี้ การเปิดพื้นที่ในชุมชนให้เป็นพื้นที่ของการเสริมสร้างการเรียนรู้ให้กับเด็กและมีผู้ใหญ่ในชุมชนคนดูแล นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการดูแลคุ้มครองเด็ก เพื่อให้เด็กๆได้ใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปลอดภัยและมีความสุขอย่างสมบูรณ์แบบ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป