22/09/2024

พังงา-น่าอับอาย!!มอมเมาการพนันเด็กๆและเยาวชนในงานเทศกาลแตงโม 67 ผู้ปกครองเดือนร้อนอย่างหนัก แม้เป็นวันเด็กแห่ง ชาติที่ควรละเว้น

พังงา-น่าอับอาย!!มอมเมาการพนันเด็กๆและเยาวชนในงานเทศกาลแตงโม 67 ผู้ปกครองเดือนร้อนอย่างหนัก แม้เป็นวันเด็กแห่ง ชาติที่ควรละเว้น
เมื่อวันที่ 13 ม.ค.67 ที่หน้าสำนักงาน อ.คุระบุรี จ.พังงา ได้มีการจัดงานเทศกาลแตงโมประจำปี 2567 มีพี่น้องประชาชน ผู้ปกครองนำบุตรหลานไปเที่ยวชมงานกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากวันนี้เป็นวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567
ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐภาคเอกชนต่างให้ความสำคัญต่อเด็กๆซึ่งถือว่าเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ผู้ใหญ่ผู้มีหน้าที่จึงต้องดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อทำวันเด็กแห่งชาติในวันนี้ให้เด็กๆรู้ว่ามีความสำคัญที่สุดของลูกหลานชาวพังงา
ขนาดพ่อเมืองพังงาคือนายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังได้แต่งชุดแฟนซี ไปเยี่ยมเยียนเด็กๆที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาล สร้างรอยยิ้มให้เด็ก สร้างความสุข ทำทุกอย่างเพื่อเด็กชาวพังงาเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ
แต่ที่ตรงกันข้ามคือที่อำเภอคุระบุรีกลับมอมเมาการพนันให้แก่เด็กและและเยาวชนแทนที่จะมีมาตรการสร้างเกราะให้แก่เด็กด้วยการหยุดเล่นแต่ก็ยังปล่อยให้กระทำโดยไม่สนใจหวังกอบโกยเงินจากผู้ปกครองที่นำเด็กมาเที่ยว
อบายมุขจำนวนมากเข้าข่ายการพนันมีหลากหลายอย่างชนิดที่บางคนไม่เคยเห็นจำนวนมากขนาดนี้อาทิเช่น การพนันบิงโก หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเล่นโยต้องเสียเงินเล่นใครชนะได้สิ่งของเป็นรางวัล พนันเสียเงินปาลูกโป่งด้วยดอกลูกศร โยนบอลใส่กระป๋อง ยิงตุ๊กตา โยนตะกร้าให้ครอบสิ่งของแถมเงิน หมุนลูกดอกล้วงลูกโป่ง จับสลากได้สิ่งของและอีกหลายประเภท ฯลฯ ซึ่งแต่ละประเภทของอบายมุข มีรางวัลเป็นสิ่งล่อใจเช่นตุ๊กตา หมอน เครื่องดื่มเครื่องใช้ต่างๆ ที่บางอย่างไม่มีคุณภาพเท่าที่ควร โดยส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้อะไรเลย หรือหากได้ก็รวมๆแล้วไม่คุ้มกับที่เด็กๆและเยาวชนต้องเสียไป
การจัดงารแม้จะได้รับการอนุญาตให้เล่นได้ก็จริง แต่จะเป็นเรื่องของการกระทำที่ผิดต่อศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรมที่ดีต่อสังคม
ที่สำคัญคือปล่อยให้เด็กๆและเยาวชนเข้าไปเล่นการพนันในเขตสถานที่ราชการซึ่งมีความผิดต่อข้อกฎหมาย ระเบียบวินัยเคร่งครัดปฎิบัติที่ต้องมีข้าราชการหน่วยงานรับผิดชอบ
พังงาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รัฐบาล ตลอดจนผู้บริหารสูงสุดคือ นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ท่านมีความตั้งใจทำงานพัฒนาให้จังหวัดมีความเจริญก้าวหน้าทันสมัยสู่สากลทุกมิติให้ได้ แต่กลับพบว่ามีผู้บริหารบางคนบางแห่งมีความคิดตรงกันข้ามสร้างปัญหาให้กับสังคมทำงานสวนทางกับพ่อเมืองอยู่เนืองๆจึงเป็นเรื่องที่น่าอับอายอย่างยิ่ง
…………………..
ภาพ/ข่าว โกอู๋@นักข่าวอาวุโสจังหวัดพังงา รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป