21/09/2024

ปทุมธานี-พระในโครงการธรรมยาตราได้ส่งมอบอาหารแห้งจากการจัดตักบาตร แก่ชุมชนในพื้นที่เป็นสาธารณสงเคราะห์

ปทุมธานี-พระในโครงการธรรมยาตราได้ส่งมอบอาหารแห้งจากการจัดตักบาตร แก่ชุมชนในพื้นที่เป็นสาธารณสงเคราะห์
วันที่ 12 มกราคม 2567 พระมหานพพร ปุญฺญชโย ป.ธ. 9 รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย จังหวัดปทุมธานี ได้เปิดเผยว่า โครงการธรรมยาตรา กตัญญู บูชามหาปูชนียาจารย์ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ปีที่ 12 ได้ส่งมอบอาหารแห้งจากการจัดตักบาตร แก่หน่วยงานและชุมชนในพื้นที่ จ.นครปฐม เป็นสาธารณสงเคราะห์
สำหรับอาหารแห้งจากการจัดตักบาตรพระธรรมยาตรา จำนวน 1,140 รูป เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ อนุสรณ์สถานคลองบางนางแท่น อนุสรณ์สถานลำดับที่ 2 สถานที่ตั้งมโนปณิธานบวชตลอดชีวิตของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) โดยมี ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน เป็นประธานในพิธี อีกทั้งพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก สำหรับพิธีตักบาตรครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีตักบาตรของชาวพุทธ อีกทั้งยังส่งเสริมและปลูกฝังความเข้าใจประเพณีในพระพุทธศาสนา ให้ประชาชนได้มาร่วมกันทำนุบำรุงฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง และเป็นกิจกรรมสร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน ให้เข้มแข็งยิ่งขึ้น ทั้งนี้ โครงการธรรมยาตรา ได้ส่งมอบอาหารแห้งจากการจัดตักบาตรให้แก่หน่วยงาน และชุมชนในพื้นที่ จ.นครปฐม รวม 16 แห่ง เพื่อเป็นสาธารณสงเคราะห์ด้วย
สำหรับหน่วยงาน และชุมชนต่าง ๆ ประกอบด้วย วัด 2 แห่ง ได้แก่ วัดทรงคะนอง และวัดหอมเกร็ด ส่วนงานราชการ 5 แห่ง ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลทรงคะนอง องค์การบริหารส่วนตำบลหอมเกร็ด ที่ว่าการอำเภอสามพราน ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสามพราน และสำนักงานตำรวจภูธรอำเภอสามพราน และโรงเรียน 10 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนวัดหอมเกร็ด โรงเรียนวัดทรงคนอง โรงเรียนบ้านหอมเกร็ด โรงเรียนบ้านท่าตลาด โรงเรียนบ้านดงเกตุ โรงเรียนบ้านพาดหมอน โรงเรียนบ้านบางประแดง โรงเรียนปรีดารามวิทยาคม โรงเรียน ภปร.ราชวิทยาลัย และโรงเรียนวัดบางช้างใต้
“กิจกรรมตักบาตรพระ ในโครงการธรรมยาตรา จัดให้มีขึ้นอีก 3 ครั้ง ในวันที่ 15, 21, 25 มกราคม พ.ศ. 2567 และกิจกรรมอื่น ๆ พิธีต้อนรับพระ 3 ครั้ง วันที่ 15, 21, 28 ม.ค. 67 พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และจุดประทีป 5 ครั้ง วันที่ 14, 20, 24, 26, 31 ม.ค. 67 พิธีถวายมหาสังฆทาน และมอบทุนการศึกษา จำนวน 1 ครั้ง ในวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยติดตามรายละเอียดโครงการที่ www.ธรรมยาตรา.com, www.dhammakaya.net, www.gbnus.com หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.02-831-1234” พระมหานพพรกล่าว

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป