21/09/2024

วัดพระธรรมกายจัดกิจกรรมธรรมยาตรากับชุมชนในพื้นที่ – ตักบาตรพระ, เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยในหลวง ราชินี, ถวายสังฆทาน 121 วัด, มอบทุนการศึกษา และจุดประทีป สร้างความสมัครสมานสามัคคี บ้าน วัด โรงเรียน

วัดพระธรรมกายจัดกิจกรรมธรรมยาตรากับชุมชนในพื้นที่ – ตักบาตรพระ, เจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยในหลวง ราชินี, ถวายสังฆทาน 121 วัด, มอบทุนการศึกษา และจุดประทีป สร้างความสมัครสมานสามัคคี บ้าน วัด โรงเรียน

วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2567 พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกายกล่าวว่า ที่อนุสรณ์สถานคลองบางนางแท่น จ.นครปฐม อนุสรณ์สถานลำดับที่ 2 สถานที่ตั้งมโนปณิธานบวชตลอดชีวิตของพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากมาร่วมกันตักบาตรพระสงฆ์ 1,140 รูป ในโครงการธรรมยาตรา กตัญญูบูชา มหาปูชนียาจารย์ พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร อนุสรณ์สถาน 7 แห่ง ปีที่ 12 อีกทั้งร่วมทำกิจกรรมกับชุมชนในพื้นที่ โดยจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และเจริญจิตตภาวนา ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี และพิธีจุดประทีป บูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ ภายในพิธีได้รับความเมตตาจาก พระราชเมธี รองเจ้าคณะภาค 8 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานสงฆ์ พร้อมด้วยนายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน และนายบุญสม ประเสริฐมรรค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคะนอง ร่วมพิธีด้วย

การนี้ ว่าที่ร้อยโทอรรถชล ทรัพย์ทวี นายอำเภอสามพราน ให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีถวายสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 121 วัด และมอบทุนการศึกษาแก่โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนครปฐม จำนวน 10 แห่ง ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง ประกอบด้วย โรงเรียนวัดบางปลา โรงเรียนวัดรางกำหยาด โรงเรียนวัดหอมเกร็ด โรงเรียน ภ.ป.ร.ราชวิทยาลัย ในพระบรม ราชูปถัมภ์ โรงเรียนบ้านบางเลน โรงเรียนวัดนราภิรมย์ โรงเรียนบ้านท่าตลาด โรงเรียนวัดทรงคะนอง โรงเรียนวัดกกตาล และโรงเรียนวัดศิลามูล กิจกรรมครั้งเป็นกิจกรรมสร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน ให้ทั้ง 3 สถาบัน ได้มีส่วนร่วมกันในชุมชน และปลูกฝังความเข้าใจประเพณีในพระพุทธศาสนา ได้มาร่วมกันทำนุบำรุง ฟื้นฟูพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรืองสืบต่อไป ถือได้ว่า กิจกรรมธรรมยาตราที่สำคัญของปีนี้ เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องกับหลัก “บวร” และการรณรงค์รักษาศีล 5 ในหมู่ประชาชน เพื่อให้สอดคล้องกับโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ตามหลัก พระพุทธศาสนาด้วย

ทั้งนี้ สามารถร่วมกิจกรรมธรรมยาตราได้ตลอดเดือนมกราคม พ.ศ. 2567 เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้กับประเทศชาติ รวมถึงเผยแพร่วัฒนธรรมชาวพุทธแก่ชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ดังนี้ พิธีต้อนรับพระ 4 ครั้ง ในวันที่ 11, 15, 21, 28 พิธีเจริญพระพุทธมนต์ และจุดประทีป 5 ครั้ง วันที่ 14, 20, 24, 26, 31 พิธีตักบาตร 3 ครั้ง วันที่ 15, 21, 25 พิธีถวายมหาสังฆทาน และมอบทุนการศึกษา จำนวน 1 ครั้ง ในวันที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2567 โดยติดตามรายละเอียดโครงการที่ http://www.xn--m3cf1aedad2jc.com/, www.dhammakaya.net, www.gbnus.com หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร.02-831-1234

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป