20/09/2024

ร้อยเอ็ด…รองปลัดสำนักนายกฯ ยืนยัน อ่างเก็บน้ำธวัชชัย พร้อมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของจังหวัดร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด…รองปลัดสำนักนายกฯ ยืนยัน อ่างเก็บน้ำธวัชชัย พร้อมเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของจังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้(6 ธันวาคม 2566 )เวลา 14.00 น. นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความก้าวหน้า ในการดำเนินงานพัฒนาฟื้นฟู และแก้ไขปัญหาแหล่งน้ำ ณ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย ตำบลมะอึ อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

โดยจังหวัดร้อยเอ็ดได้ขับเคลื่อนในการพัฒนาอ่างเก็บน้ำธวัชชัย ที่มอบหมายให้เทศบาลตำบลมะอึเป็นผู้ดูแล ซึ่งมีการส่งเสริมให้มีการจัดกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการก่อสร้างองค์พญาศรีสุทโธนาคราช ที่มีความยาว 101 เมตร เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ การพัฒนาภูมิทัศน์ ให้เกิดเป็นความร่วมมือจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน อันจะนำไปสู่การเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ได้เห็นจุดเด่นที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ให้อ่างเก็บน้ำธวัชชัยเป็นสถานที่ ที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย รวมถึงจะทำให้ประชาชนได้มีโอกาส ค้าขายมีรายได้เพิ่มขึ้น หรือได้ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติ ซึ่งจะเป็นการพัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม ต่อไป

 

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป