20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-บัตรสวัสดิการฯ ใช้ไม่ได้ ร้านค้าร่วมโครงการ เผย 3 ปัญหาที่เจอ ถูกใช้สิทธิ์ไปแล้ว เงินเหลือ 100 บาท และ บัตรถูกล็อคอัตโนมัติ

แม่ฮ่องสอน-บัตรสวัสดิการฯ ใช้ไม่ได้ ร้านค้าร่วมโครงการ เผย 3 ปัญหาที่เจอ ถูกใช้สิทธิ์ไปแล้ว เงินเหลือ 100 บาท และ บัตรถูกล็อคอัตโนมัติ
นางสาวแพรทอง เสือณรงค์ ร้านแพทองค้าข้าว ซึ่งเป็นร้านหนึ่งที่เข้าร่วมโครงการการใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมาลูกค้าที่เดินทางมาใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐพบปัญหาไม่สามารถใช้บัตรกดซื้อของได้ โดยปัญหาที่พบในการใช้บัตรมีอยู่ 3 กรณี คือ กรณีที่ 1 บัตรสวัสดิการแห่งรัฐของลูกค้าบางรายเมื่อกดเช็คยอดแล้วจะ มีข้อความแจ้ง ว่า ลูกค้าใช้สิทธิสวัสดิการฯ เต็มจำนวนแล้ว ทั้งที่เดือนใหม่นี้ลูกค้าปฏิเสธว่ายังไม่ได้มีการใช้บัตรแต่อย่างใด กรณี ที่ 2 คือ มีเงินเหลือในบัตรสวัสดิการฯ เพียง 100 บาท ซึ่งกรณีนี้เกิดขึ้นกับกลุ่มผู้สูงอายุเป็นส่วนใหญ่ ส่วนกรณีที่ 3 เจ้าของบัตรบางรายไม่สามารถใช้รหัสเดิมได้ เนื่องจากบัตรถูกล็อคอัตโนมัติ ที่คาดว่าเกิดจากการกดรหัสผิด 3 ครั้ง ซึ่งกรณีบัตร สวัสดิการฯไม่มีเงิน กับกรณี เหลือแค่ 100 บาท ผู้ประกอบการร้านค้า ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ระบบซึ่งอาจมีการปรับเปลี่ยนยอด ประชาชนถูกตัดสิทธิ์การใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหรือไม่ หรือ เป็นการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพ
เช่นเดียวกับ นางก่อกวะ ใฝ่เอกภพ ราษฏรหมู่ 13 บ้านโป่งดอยช้าง ได้เดินทางมาใช้บัตรสวัสดิการฯ ในรอบเดือนมกราคม แต่ บัตรใช้ไม่ได้เนื่องจากมีการใช้สิทธิ์สวัสดิการฯเต็มจำนวนแล้ว ส่วนเจ้าของบัตรก็ยืนยันว่า เดือนนี้ยังไม่ได้กดซื้อของที่ไหนเลย ซึ่งเหตุการณ์ทั้ง 3 กรณีที่เกิดขึ้น มีพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมากดใช้บัตรแต่ใช้ไม่ได้ จนล่าสุด เห็นข่าวแจ้งเตือนจึงบอกให้ลูกค้าที่เจอปัญหาไปพบกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อลงรายชื่อ และ ไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป