20/09/2024

แม่ฮ่องสอน-จนมุม หนุ่มวัยเบญจเพสถูกจับพร้อมยาบ้า 5,535 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ปกครอง ตชด.337 รวบพร้อมของกลาง

แม่ฮ่องสอน-จนมุม หนุ่มวัยเบญจเพสถูกจับพร้อมยาบ้า 5,535 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง ปกครอง ตชด.337 รวบพร้อมของกลาง
ที่ สถานีตำรวจภูธรแม่สะเรียง โดยการอำนวยการของ นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงษ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.ๆ ,นายศตวรรษ สารถี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,นิธิศดำรง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,พ.ต.ท.ณภัทร ชะวาสา รรท.ผบร้อย 337 โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ปพัสส์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส. ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สะเรียง สนธิกำลังร่วมกับทางปกครองแม่สะเรียง และ จนท.ร้อย ตชด.337 ได้ร่วมกันจับกุม นายเกียรติศักดิ์  อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288/9 หมู่ 3 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน บริเวณสุสานบ้านไร่ ม.5 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง ต่อเนื่องที่จอดรถจักรยานยนต์ CDPD Thailand ศูนย์คริสเตียนเพื่อพัฒนาผู้พิการ และมีการขยายผลตรวจค้นไปยัง บ้านเลขที่ 160/2 หมู่ 8 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 13.30 น. – 14.30 น. ซึ่งเป็นบ้านผู้ต้องหาอาศัยอยู่กับมารดา จากการตรวจค้นภายในห้องนอนเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดของกลางยาบ้า 5535 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง ตรวจสารเสพติดผู้ต้องหาเบื้องต้น พบฉี่เป็นสีม่วง จึงดำเนินการจับกุมผูต้องหาพร้อมของ กลาง ในข้อหา จำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษชนิดร้ายแรงประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และ .เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย
ด้าน นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้ไปจะมีการสืบค้นขยายผลเพื่อเป็นการป้องปราบปัญหายาเสพติดในพื้นที่อำเภอแม่สะเรียง คนค้าต้องถูกจับ ผู้เสพต้องได้รับการบำบัดรักษา เพื่อให้เมืองแม่สะเรียงปลอดจากยาเสพติดอย่างแท้จริง
ขณะที่ทาง พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงษ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง เปิดเผยว่า เส้นทางยาบ้าที่เข้ามาระบาดในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่ชั้นใน จ.เชียงใหม่ เป็นหลัก ซึ่งกรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้มีติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 2 เดือน จึงสามารถเข้าดำเนินการจับกุมได้พร้อมของกลาง จำนวนดังกล่าว จากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มลูกค้ายังคงเป็นวัยรุ่น ทั้งนี้การจับกุมคดียาเสพติดจำนวนมากขนาดนี้พึ่งเกิดขึ้นในรอบหลายปีของอำเภอแม่สะเรียง โดยผู้ต้องหาอ้างว่ารับมาจากเพื่อนที่ จ.ลำพูนเพื่อนำมาขายให้กลุ่มวัยรุ่นในแม่สะเรียง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสืบขยายผลต่อไป
สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป