20/09/2024

ร้อยเอ็ด…ทึ่ง…โรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไรจัดแข่งขันกีฬาภายในไม่เหมือนใครเปิดโอกาสเด็กพิการแสดงออกเล่นดนตรีประกอบตลอดพิธีเปิดงาน

ร้อยเอ็ด…ทึ่ง…โรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไรจัดแข่งขันกีฬาภายในไม่เหมือนใครเปิดโอกาสเด็กพิการแสดงออกเล่นดนตรีประกอบตลอดพิธีเปิดงาน

วันนี้(5 มกราคม 2567) เวลา 09.00 น. โรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไร โรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ภายใต้การนำของ นายภัทรพงษ์ เมธาคุณวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียน ได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายใน(กีฬาสี)ภายใต้ชื่อสามัคคี มีน้ำใจ เรไรเกมส์ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่13 โดยมี ดร.นุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ดให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน

นายภัทรพงษ์ เมธาคุณวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมกีฬาภายใน สามัคคี มีน้ำใจ เรไรเกมส์ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักเล่นกีฬา มีน้ำใจ รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ได้ออกกำลังกายและห่างไกลยาเสพติด เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพ พลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง พัฒนาทั้งร่างกายและจิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคม ซึ่งมีคณะสีทั้งสิ้น 4 คณะสี ประกอบด้วย คณะสีชมพู คณะสีฟ้า คณะสีแดง และคณะสีเหลือง

โดยมีประเภทการแข่งขันดังนี้ 1.ระดับชั้นปฐมวัย มีกีฬาที่ทำการแข่งขัน 2 รายการคือ วิ่งเก็บของ เดินบนตัวหนอน 2.ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่1-6 มีกีฬาที่ทำการแข่งขัน 8 รายการ คือ วิ่งเปี้ยว วิ่งซุปเปอร์แมน เหยียบกล่องดองใจ กินวิบาก ปิดตาตีหม้อ วอลเลย์บอลทีมผสม และชักเย่อ 3. ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 มีกีฬาที่ทำการแข่งขัน 3 รายการ คือ ฟุตซอล วอลเลย์บอลทีมผสม และชักเย่อ

นายภัทรพงษ์ เมธาคุณวุฒิ ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายในของโรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไรในครั้งนี้มีสิ่งที่พิเศษที่หลายท่านคงทึ่งและไม่เคยเห็นและเป็นสิ่งที่ทางโรงเรียนของเราทำอยู่เป็นประจำอยู่แล้วคือการเปิดโอกาสให้เด็กพิเศษเรียนร่วมที่มีความโดดเด่นในด้านการแสดงดนตรี ซึ่งเป็นวงดนตรีของโรงเรียน ภายใต้ชื่อวงเด็กวัด ได้มาแสดงความสามารถด้านการร้องเพลง และแสดงดนตรีในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในของโรงเรียนอีกด้วย

โดยปกติทั่วไปทุกท่านจะคุ้นเคยกับการเห็นนักเรียนปกติร้องเพลง หรือเล่นดนตรี แต่ในพิธีเปิดกีฬาภายในของโรงเรียนเทศบาลวัดป่าเรไรในวันนี้เราให้ลูกๆเด็กพิเศษเรียนร่วมของเราได้แสดงความสามารถ เช่นการลำนำเพลงชาติไทย ให้เด็กเล่นดนตรีคลอ และร้องเพลงตาม เสียงดนตรี เสียงเพลงที่ออกมาจากตัวเด็ก มันคือพลังของเด็ก มีความสุขทุกครั้งที่ได้ยิน และกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่เมตตาเดินทางมาร่วมกิจกรรม นายภัทรพงษ์ กล่าวในที่สุด

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป