20/09/2024

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี กำชับทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกปลอดภัยประชาชนเดินทางกลับมาทำงานวันแรก

ปทุมธานี รองผู้ว่าฯ ปทุมธานี กำชับทุกหน่วยงานอำนวยความสะดวกปลอดภัยประชาชนเดินทางกลับมาทำงานวันแรก

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศธร กาญจนะจิตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการประชุมคณะทำงานด้านการติดตามประเมินสถานการณ์ วิเคราะห์สาเหตุ การเกิดอุบัติเหตุทางถนนและแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนประจำวัน ตามคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2567

โดยมีคณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จังหวัดปทุมธานี พ.ศ. 2567 เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมข้าวหอมปทุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี และผู้แทนอำเภอ เข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Zoom meeting ที่ประชุมในวันนี้ได้รายงานสถิติการเกิดอุบัติเหตุของจังหวัดปทุมธานี ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วัน (29 ธ.ค. 2566 – 4 ม.ค. 2567) โดยมีสถิติสะสม ณ วันที่ 1 ม.ค. 2567 เกิดอุบัติเหตุ 9 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย และเสียชีวิต 4 ราย พบว่ามีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่เสียชีวิตไม่สวมหมวกนิรภัย ประธานฯ ได้สั่งการให้หน่วยงานในระดับท้องถิ่นบูรณาการกับสถานศึกษาและชุมชนรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น

และปฏิบัติตามข้อสั่งการของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ทุกพื้นที่เพิ่มความเข้มข้นในมาตรการเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กลไก “ด่านชุมชน” เฝ้าระวังและตรวจตราผู้ที่มีพฤติกรรมเสี่ยง และให้เจ้าหน้าที่ปรับย้ายจุดตรวจบริเวณถนนสายรองและสายหลัก พร้อมจัดช่องการจราจรพิเศษให้เหมาะสมกับสภาพการจราจร สำหรับรายงานสภาพการจาจรในวันนี้ (2 ม.ค. 67) เวลา 08.00 น. ซึ่งเป็นวันแรกของการทำงานในปี 2567 การจราจรยังคล่องตัว

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป