19/09/2024

แม่ฮ่องสอน-ชื่นชม อำเภอแม่สะเรียง หลังมีประชาชนมาใช้บริการงานทะเบียนและบัตรประชาชน ช่วงวันหยุดปีใหม่ จำนวนมาก

แม่ฮ่องสอน-ชื่นชม อำเภอแม่สะเรียง หลังมีประชาชนมาใช้บริการงานทะเบียนและบัตรประชาชน ช่วงวันหยุดปีใหม่ จำนวนมาก
นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้ นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ที่ทำการปกครองอำเภอแม่สะเรียง โดย นายบุญลือ ธรรมธรานุรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้กล่าวชื่นชม นายอำเภอ ปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่ได้เสียสละแรงกาย แรงใจในการทำงานเพื่อประชาชน ถึงแม้จะเป็นวันหยุดราชการ แต่ก็สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มศักยภาพ และ ยังได้รับความชื่นชม จากบุคลากรโรงพยาบาลแม่สะเรียง ฝากผ่านมากับทางท่านรองผู้ว่าฯ เนื่องจาก มีคนไข้ที่มาใช้บริการคลอดบุตร ในห้วงเทศกาลวันหยุด และ อาศัยอยู่บนพื้นที่สูง สามารถให้บริการแจ้งเกิดได้อย่างเบ็ดเสร็จไม่ต้องเสียเวลาขึ้นลงดอย เพื่อทำเรื่องแจ้งเกิดเนื่องจากติดวันหยุด
กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการให้บริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ผู้ขอรับบริการที่มีความจำเป็นต้องใช้เอกสารในการติดต่อราชการ หรือขอความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ
ด้าน นายสงกรานต์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร เปิดเผยว่า สำนักทะเบียนอำเภอแม่สะเรียง ได้ปฏิบัติงานช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่ (29 ธ.ค.66 – 1 ม.ค.67) ยอดสะสม 29 ธ.ค.66 – 1 ม.ค. 67 แจ้งเกิด 8 ราย แจ้งย้าย 8 ราย คัดทะเบียนฯ รับรองสำเนาฯ 3 ราย จดทะเบียนสมรส 1 คู่ รับรองคำนำหน้าฯ 1 ราย งานบัตรประชาชนฯ 27 ราย รวม 48 ราย เพื่ออำนวยความสะดวกและสนองความต้องการของประชาชนในพื้นที่
. สุกัลยา บัวงาม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 0819503127

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป