19/09/2024

ร้อยเอ็ด-เก๋งหลับในชนเสาไฟฟ้าตกร่องกลางถนนไฟลุกไหม้ท้วม คนขับสาหัส

ร้อยเอ็ด-เก๋งหลับในชนเสาไฟฟ้าตกร่องกลางถนนไฟลุกไหม้ท้วม คนขับสาหัส

วันนี้(30ธันวาคม 2566) เวลา 06.50น. พ.ต.ท.สมัย มงคลชู สารวัตรเวร สภ.เมืองร้อยเอ็ดรับแจ้งมีเหตุรถเก๋ง ชนเสาไฟส่องสว่าง ตกร่องกลางถนน ไฟลุกไหม้ท่วมคัน ที่หน้าพรสวรรค์รีสร์อท ใกล้บายพาสบ้านบัว บริเวณ โรงผลิตน้ำหอมMS45 ต.หนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด มีผู้บาดเจ็บที่เกิดเหตุ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ชีพอโสกร้อยเอ็ด , กู้ภัยทางหลวง รถดับเพลิงของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด

ที่เกิดเหตุเป็นถนนหมายเลข 232 ขนาด 4 ช่องจราจร พบรถเก๋งส่วนบุคคล ยี่ห้อMG สีดำ ทะเบียน 2 ขข3011 กรุงเทพมหานคร ชนกับเสาไฟส่องสว่างหักโค่น 1 ต้น เกิดเพลิงลุกไหม้ตัวรถอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ดเข้าระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ไม่ให้เพลิงลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย (โซเฟอร์) ที่ร่างกระเด็นออกจากตัวรถ ทราบชื่อคือ นายชาญวิทย์ แก้วคนตรง อายุ 46 ปี ที่อยู่ 2999/164 ม.7 ต.โคกสำโรง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดที่คิ้วซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ หมดสติไม่รู้สึกตัว ยังมีชีพจร ทางหน่วยกู้ภัยอโสกพิทักชีพฯเร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดร้อยเอ็ด

สำหรับผลการสรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ ร้อยเอ็ดวันนี้เป็นวันแรก มีการเกิดอุบัติเหตุในวันที่ 29 ธันวาคม มีการบันทึกผลการเกิดอุบัติเหตุ ก่อนหน้านั้น 3 ครั้ง บาดเจ็บ 5 ราย เสียชีวิต 2 ราย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บภาพหลักฐานลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าคนขับอาจจะมีอาการหลับใน หรือแซงไม่พ้นทำให้รถเสียหลักชนเสาไฟก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้ เนื่องจากไม่พบรอยเบรกในจุดเกิดเหตุ หลังจากนี้จะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

 

 

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป