19/09/2024

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเกาะล้านช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่

นักท่องเที่ยวแห่เที่ยวเกาะล้านช่วงเทศกาลวันหยุดปีใหม่

วันที่ 28 ธ.ค.66 ที่เทียบเรือแหลมบาลีฮาย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะล้าน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เก็บภาพบรรยากาศวันหยุดยาวช่วงปีใหม่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พาครอบครัว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เดินทางด้วยเรือโดยสารขนาดใหญ่ และเรือสปีดโบ๊ท เพื่อไปพักผ่อน และเที่ยวชมความสวยงามของเกาะล้านกันอย่างต่อเนื่อง


โดยมี พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วย นายประมวลพันธุ์ เจ็ดกริช นายท้ายเรือคนชายทะเลเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ต่างเดินตรวจตราคอยอำนวยความสะดวก ตรวจสอบความพร้อมของเรือ คนขับเรือ และผู้โดยสาร เพื่อไม่ให้บรรทุกเกินอัตราที่กำหนดไว้หวั่นเกิดอุบัติเหตุ


อีกทั้งยังได้พูดคุยกำชับกับไกด์นำเที่ยวที่พานักท่องเที่ยวไปเที่ยวยังเกาะล้าน ให้นักท่องเที่ยวทุกคนที่ขึ้นเรือสวมใส่เสื้อชูชีพตลอดการเดินทาง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และเพื่อความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวเมืองพัทยา

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป