21/09/2024

ปราจีนบุรี-เทคนิคปราจีนเปิดศูนย์อาชีวะอาสาช่วยประชาชนเทศกาลปีใหม่

ปราจีนบุรี-เทคนิคปราจีนเปิดศูนย์อาชีวะอาสาช่วยประชาชนเทศกาลปีใหม่

เวลา 13.00 น. วันที่ 27 ธ.ค.66 ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.หัวเขาปิโตเลียม ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี นายไพศาล ที่รัก ศึกษาธิการจังหวัดปราจีนบุรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ 2567 ดำเนินงานโดยวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี
นางอารีย์ เลิศกิจเจริญผล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี กล่าวถึงการจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ 2567 เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ได้มีนโยบายให้สถานศึกษา ในสังกัดที่จัดการเรียนการสอน ด้านช่างยนต์เครื่องกล หรือสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง

ได้จัดกิจกรรมอาสา ออกบริการด้านวิชาชีพ ให้แก่ประชาชนในช่วงเทศกาลสำคัญ ด้วยการจัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม พัฒนา และสร้างประสบการณ์ด้านทักษะวิชาชีพให้กับนักเรียน นักศึกษา เพื่อเป็นการปลูกฝังให้นักเรียน นักศึกษามีจิตอาสา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและสังคม และเพื่อให้บริการตรวจสภาพ และแก้ไขปัญหาของยานพาหนะของประชาชนระหว่างการเดินทางให้มีความพร้อมในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ 2567


วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี จัดตั้งศูนย์ให้บริการตรวจสภาพรถ แก่ประชาชนที่เดินทางสัญจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยมีครู นักเรียน นักศึกษาแผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี ดูแลให้การบริการกรณีรถยนต์มีปัญหาระบบเครื่องยนต์ ระบบไฟฟ้า และระบบช่วงล่าง ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ โดยผู้ที่เข้ารับบริการไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งมีจุดรองรับพักผ่อน บริการน้ำดื่ม เครื่องดื่ม ผ้าเย็น สำหรับจุดบริการดังกล่าว เป็นเส้นทางหมายเลข 33 นครนายก-สระแก้ว,นครราชสีมา ซึ่งจะมีผู้ใช้เส้นทางจำนวนมาก ศูนย์อาชีวศึกษาจะบริการระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2566 – 2 มกราคม พ.ศ. 2567

 

///////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป