20/09/2024

ร้อยเอ็ด…หมอชลน่าน เยือนร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน และการ Kick off บัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่

ร้อยเอ็ด…หมอชลน่าน เยือนร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน และการ Kick off บัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่

วันนี้( 28 ธันวาคม 2566) เวลา 09.30 น. นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และผู้บริหารในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน และการ Kick off บัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่ โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ให้การต้อนรับ ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็น 1 ใน 4 จังหวัดนำร่องของประเทศ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ที่ยกระดับบริการสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างระบบสาธารณสุขที่เหมาะสมสำหรับทุกคน ตามนโยบาย “บัตรประชาชนใบเดียว รักษาได้ทุกที่” มีเป้าหมายเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพหน่วยบริการทุกระดับ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการใช้บริการ

โดย นายแพทย์ ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินชมดำเนินงาน และขั้นตอนการใช้บริการของประชาชน ที่มีความสะดวก รวดเร็ว และถูกต้อง และเข้าร่วมประชุมผู้บริหาร ซึ่งการใช้บัตรประชาชนใบเดียว สามารถเชื่อมโยงข้อมูลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้ การเขียนใบส่งตัวจึงไม่จำเป็น การรักษามะเร็งครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกในกลุ่มเด็ก และคัดกรอง รวมถึงการประสานร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน

ทั้งร้านยา แลปเอกชน คลินิกทันตกรรม และคลินิกพยาบาล เข้ามาร่วมบริการมากขึ้น อีกทั้งการดูแลระยะสุดท้าย ที่จะบูรณาการความร่วมมือทั้งหน่วยงานทางสังคม เช่น วัดในชุมชน ร่วมกับโรงพยาบาล ในการตรวจรักษาผ่านทางไกล และการดูแลสุขภาพจิต ซึ่งจะมีการพัฒนาและขับเคลื่อนลงไปในระดับชุมชน ทั้งนี้จะเปิดให้บริการครบวงจร เป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชนเร็วๆนี้ และจะเป็นการเข้าถึงหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ โดยบัตรประชาชนใบเดียว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เชื่อมั่นว่าจะพัฒนานโยบายนี้ให้สำเร็จต่อยอดอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อความมั่นคงทางสุขภาพของพี่น้องประชาชนชาวไทย ต่อไป

โกสิทธิ์/ร้อยเอ็ด(ห)
087-864-4400 081-377-2689

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป