20/09/2024

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก อุดหนุนงบประมาณสนับสนุนการจัดงาน “วันของดี เมืองกล้วยตาก” อ.บางกระทุ่ม

พิษณุโลก อบจ.พิษณุโลก อุดหนุนงบประมาณสนับสนุนการจัดงาน “วันของดี เมืองกล้วยตาก” อ.บางกระทุ่ม

วันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายนฤภพ ลิมปะพันธุ์ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก นายศรายุทธ คชพงศ์ นางณัฏฐา ชาวดง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอบางกระทุ่ม และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงาน “วันของดี เมืองกล้วยตาก” ภายใต้โครงการ “ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดงานวันของดีเมืองกล้วยตาก อำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณสนามที่ว่าการอำเภอบางกระทุ่ม (หลังเก่า) จังหวัดพิษณุโลก

โดยมี นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในพิธีเปิดงาน โดยปีนี้กองสวัสดิการสังคม องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ได้อุดหนุนงบประมาณจำนวน 100,000 บาท จัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่นของดีอำเภอบางกระทุ่มให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย กระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบางกระทุ่มและส่งเสริมสนับสนุนการจัดงานของดีอำเภอให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปีต่อไป

ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การทอดผ้าป่าหน่อกถ้วยน้ำว้ามะลิอ่อง เพื่อสมทบโครงการรวมพลังชาว โคก หนอง นา สืบสานศาสตร์พระราชา สร้างเครือข่ายเกษตรทฤษฎีใหม่ ปลูกกล้วยน้ำว้ามะลิอ่อง
เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระขนมพรรษา, การประกวดธิดาเมืองกล้วยตาก, การประกวดกล้วยน้ำว้าพันธุ์มะลิอ่อง, นิทรรศการ, การแสดงดนตรี และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย.

 

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป