21/09/2024

หนองบัวลำภู-อบจ.หนองบัวลำภูต้อนรับลมหนาวจัดกิจกรรมฟังเพลงบนภูดูดาวบนดินกางเต็นท์พักแรมจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย

หนองบัวลำภู-อบจ.หนองบัวลำภูต้อนรับลมหนาวจัดกิจกรรมฟังเพลงบนภูดูดาวบนดินกางเต็นท์พักแรมจุดเช็คอินแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู และต่างจังหวัด มาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อยในช่วงฤดูหนาวนี้ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นมากางเต็นท์พักแรม จัดไฟประดับสวยงามในช่วงคำคืน จัดสวนดอกไม้ จุดเช็คอินถ่ายภาพ และที่สำคัญยังได้จัดกิจกรรม ฟังเพลงบนภู ดูดาวบนดิน ปีที่ 6 ซึ่งได้จัดขึ้นประจำทุกปี ในระหว่างเดือนธันวาคม ถึง เดือนมกราคม ณ ลานเวทีกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย ซึ่งจะมีนักดนตรีขับกล่อมเสียงเพลงในยามค่ำคืนให้บรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายแก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมหรือกางเต็นท์พักแรม พร้อมกับชมทิวทัศน์ “ดาวบนดิน” โดยในปีนี้ เริ่มวันที่ 22 ธันวาคม 2566 -27 มกราคม 2567 ทุกวันศุกร์ เสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป และในปีนี้เพิ่มกิจกรรมการประกวดร้องเพลง “ภูพานน้อย อะวอร์ตส์” เป็นปีแรก ที่มีการจัดประกวดการร้องเพลงของชาวหนองบัวลำภู เพื่อเป็นการส่งเสริมให้แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อยได้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวภายใน
จังหวัดมากขึ้นและเป็นการประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว โดยได้จัดประกวดรอบคัดเลือกวันที่ 15-16 ธ.ค. 2566 ที่ผ่านมา ที่ศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์ บ้านวังหมื่น อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งมีผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวน 10 คน ที่เข้ารอบชิงชนะเลิศ จะมาแข่งขันกันในวันที่ 31 ธ.ค. 2566 ณ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศภูพานน้อย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู
โดย ดร.วุฒิพงษ์ ศิริสถิตย์ นายก อบจ.หนองบัวลำภู กล่าวเพิ่มเติมว่า แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ภูพานน้อยเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดหนองบัวลำภูที่อยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู มีจุดเด่นคือ เมื่อมองลงมาจากภูพานน้อยในยามค่ำคืนก็จะเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองหนองบัวลำภู ที่สวยงามเรียกว่า ดาวบนดิน และ ในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 นอกจากมีกิจกรรมประกวดร้องเพลง Phupannoi Awards’ 67 และกิจกรรมฟังเพลงบนภู ดูดาวบนดิน ยังได้จัดกิจกรรม เคาท์ดาวน์ ร่วมชมพลุ จำนวน 30 นัด ต้อนรับปีใหม่ 2567 ไปพร้อมกัน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ภูพานน้อย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู.

นายวรรธนะ ทองดี โทร.086-6329779

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป