22/09/2024

ลพบุรี- งานประจำปีของมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง ประชาชนรอรับแจกข้าวสารมากกว่า 2,000 คน

ลพบุรี- งานประจำปีของมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง ประชาชนรอรับแจกข้าวสารมากกว่า 2,000 คน

วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 07.00 น. ณ มูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง 188 หมู่ 6 ตำบลหนองม่วง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี
นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ประธานพิธี
นายนรินทร์ คลังผา สส.จังหวัดลพบุรี เขต4 พร้อมด้วยข้าราชการ หัวหน้าหน่วยงานต่างๆพร้อมบริเวณงาน เมื่อถึงเวลามีประชาชนมากกว่า 2,000 คนเดินทางร่วมงาน เพื่อรอรับแจกข้าวสาร อาหาร เครื่องดื่ม ของอุปโภคบริโภคต่างๆ (ในกรณีที่ประชาชนมารับข้าวสาร เกินกว่าจำนวน 2,000 คน จะมีข้าวสารถุงละ 1 กก.แจกเพิ่มอีก 1,000 ถุง แจกทีละ 2โล ได้เพิ่มอีก 500 คน ) ชินแซ ทำพิธีจุดตะเกียงบูชาดาว เสริมโชค เสริมมงคล ต่อดวงชะตาชีวิตด้านหน้าองค์พระโรงทาน


รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เยี่ยมชมโรงทาน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง 2 จุด หน้า
องค์พระ และซุ้มอากง อาม่า
(มอบดอกบัวให้ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ตั้งหน้าซุ้ม จากนั้น นายนันธชัย เตียวสมบูรณ์กิจ รองประธานมูลนิธิจิ้นง่วนเส็งกล่าวรายงานการจัดงานวันครบรอบมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง” ประจำปี 2566 ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ได้ให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี ลั่นระฆังเปิดงาน ๓ ครั้ง ถ่ายภาพเปิดงานร่วมกัน

ประวัติความเป็นมามูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง ได้จดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิเมื่อ วันที่ 3 กันยายน 2562 มูลนิธิจิ้นง่วนเส็งสืบเนื่องจาก
ครอบครั่วปัาเฉี่ยงมีความประสงค์ที่จะจัดตั้งมูลนิธิขึ้นมาเพื่อเป็นเกียรติประวัติและรางวัลชีวิต และ
เป็นการเชิดชวงศ์ตระกูลและบรรพบุรุษ สืบไป จึงได้น้ำชื่อจิ้นง่วนเส็งมาเป็นชื่อมูลนิธิเพราะเป็นชื่อที่อากง และอาม่า เป็นคนตั้งและลูกหลานได้ใช้ชื่อนี้ในการทำมาหากินสืบเนื่องมา จนถึงปัจจุบัน เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นการเชิดชูชื่อเสียงของอากง อาม่า บรรพบุรุษของพวกเราทุกคน จึงมีการใช้ชื่อมูลนิธิว่า มูลนิธิจิ้นร้วนเส็งในการจัดตั้งมูลนิธิครั้งนี้ หวังเพื่อช่วยเหลือคนที่ตกทุกข์ได้ยากช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์(กู้ภัย)รวมถึงการบริจาคโลง
ศพให้กับศพไร้ญาติ และคนที่ขาดแคลน

วัตถุประสงค์การก่อตั้งมูลนิธิจิ้นง่วนเส็งมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร มีวัตถุประสงค์ เพื่อบริจาคโลงศพ และสิ่งจำเป็นให้กับ ศพไร้ญาติ ให้การช่วยเหลือต่อผู้เจ็บป่วย ผู้พิการ เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือกู้ภัย ประรวมถึง จัดส่งผู้เจ็บป่วย ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุ หรือศพผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นศูนย์รวมผู้มีจิตศรัทธา รวบรวมของบริจาคเช่น ทรัพย์สิน และสิ่งของเพื่อ
นำไปก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนต่อไป


วัตถุประสงค์ในการจัดงานได้มีกำหนดการจัดกิจกรรมสาธารณกุศลขึ้นในโอกาสครบรอบการก่อตั้งมูลนิธิ ครบ 4 ปี โดยมีกิจกรรม การ
ทำบุญตักบาตร พิธีเสริมโชค เสริมมงคล ต่อดวงชะตา และมีการแจกข้าวสารให้กับประชาชน จำนวน 2,000 ถุง เพื่อเป็นการรำลึกถึงการก่อตั้งนิธิจิ้นง่วนเส็ง และปลูกฝังคุณธรรม ความดี ด้านประเพณีอันดีงามที่ถือประฏิบัติสืบต่อกันมา และมอบเกียรติบัตร ให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง ที่ได้กระทำคุณงามความดีช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน


ภาระกิจมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง ตำบลหนองม่วง อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี มีภารกิจหน้าที่ ที่ต้องช่วยทั้งคนเป็น และช่วยคนตาย คือ คนที่เสียชีวิตแล้ว ช่วยเหลือในด้านโลงศพ และเงินสำหรับทำพิธีต่างๆเกี่ยวกับศพ คนที่ยังมีชีวิตอยู่ ช่วยเหลือผู้ที่ยากไร้ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง จนกระทั่งผู้ที่เดือดร้อน ผู้ก่อตั้งและคณะกรรมการมูลนิธิจิ้นง่วนเส็ง


1. นายวิบูลย์ เตียวสมบูรณ์กิจ
ประธานมูลนิธิ
2. นางรัชนี เตียวสมบูรณ์กิจ รองประธานกรรมการ
3. นายนันธชัย เตียวสมบูรณ์กิจ รองประธานกรรมการ
4. นายชานาเมธ เตียวสมบูรณ์กิจ
กรรมการและเลขานุการ
5. นายจิรยุทธ์ เตียวสมบูรณ์กิจ


กรรมการและเหรัญญิก เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัคร มีทั้งหมด 38 คน โดยมี
1. นายพีรพงศ์ เหลืองอร่าม
หัวหน้าชุดกู้ภัย
2. นายสมประสงค์ วาลกุล
รองหัวหน้าชุดกู้ภัย


3. นายธนกิจ อุตะมะ รองหัวหน้าชุดกู้ภัย
เจ้าหน้าที่มูลนิธิ
นางสาวณัฐภรณ์ เทศแพง (โอ๋)
นางสาวทิพสุคนธ์ เงินกลม (แต้ว) ผู้นำทำกิจกรรมพิธี พร้อมอำนวยความสะดวกและประสานงานในเรื่องต่างๆ ของมูลนิธิจิ้นง่วนเส็งหนองม่วง

สนอง แท่นสูงเนิน
ผอ.ศูนย์ข่าวฯ ประจำจังหวัดลพบุรี รายงาน

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป