21/09/2024

กาฬสินธุ์ เทศบาลตำบลขมิ้นจัดแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด

วิรัช พิมพะนิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 1 พร้อมผู้บริหารเทศบาลตำบลขมิ้น ผู้นำชุมชน นำประชาชน เยาวชน แข่งขันกีฬาพื้นบ้าน สร้างความสัมพันธ์ ส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพจิต และรณรงค์ต้านภัยยาเสพติด


วันที่ 23 ธันวาคม 2566 ที่สนามโรงเรียนคำปลาฝาโนนชัย ต.ขมิ้น อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 1 เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติด ต.ขมิ้น ประจำปี 2566 โดยมี นางพวงทรง ทรงเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขมิ้น พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ประชาชน เยาวชน จัดขบวนพาเหรด ร่วมแข่งขันกีฬา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน

นายวิรัช พิมพะนิตย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 1 กล่าวว่า ประโยชน์ของการแข่งขันกีฬา เพื่อสร้างความรัก ความ สามัคคีและความสัมพันธ์อันดีต่อกันภายในตำบลขมิ้น โดยจะช่วยพัฒนาให้มีร่างกาย พลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี เยาวชนประชาชนทั่วไป ยังได้ใช้เวลา ว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และสิ่งสำคัญยิ่งคือก่อให้เกิดความสามัคคี ระหว่างกันทั้งในชุมชนและนอกชุมชน แข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดตำบลขมิ้น ประจำปี 2566 ขึ้น เพื่อให้ เยาวชน และประชนทั่วไป ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันกีฬาอีกด้วย

ด้านนางพวงทอง ทรงเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขมิ้น กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาต้านยาเสพติดตำบลขมิ้น กำหนดการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-24 ธันวาคม 2566 รวม 2 วัน โดยมีวัตถุประสงค์ 5 ประการดังนี้ 1.เพื่อให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย มีความตระหนักและเล็งเห็น ความสำคัญของการออกกำลังกายในการเล่นกีฬา 2. เพื่อให้กีฬาสามารถพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา 3.เพื่อส่งเสริม สนับสนุน สร้างจิตสำนึกและปลูกฝังให้ประชาชน ทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย รักการออกกำลังกายและเล่นกีฬา

5. เพื่อใช้กิจกรรมกีฬา เป็นสื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ชุมชนและ สังคม 6.เพื่อเป็นการรณรงค์และป้องกันปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยแบ่งประเภทการแข่งขันกีฬาดังนี้ ประเภทกีฬาสากล 1. กีฬาฟุตบอลชาย 3. กีฬาวอลเลย์บอลชาย 3. กีฬาวอลเลย์บอลหญิง 4. กีฬาเซปักตะกร้อชาย ประเภทกีฬาพื้นบ้าน 1.กีฬาวิ่งเปรี้ยวซุปเปอร์แมน 2. กีฬาคาบเสียบ

เรื่องราวที่คุณอาจพลาดไป